THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ธันวาคม 2561 : 22:17 น.

จับพี่น้องฝาแฝดแต่งงานแก้เคล็ด พ่อแม่เชื่อว่าเป็นเนื้อคู่กันมาแต่ชาติปางก่อน ยกสินสอด 2 แสนทอง 20 บาทสู่ขอ  

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ภัตตาคารอาหารเรือนเพชร (ศรีนครินทร์) จ.สมุทรปราการ ได้มีการจัดพิธีมงคลสมรส ระหว่างเด็กชายหญิงคู่แฝด อายุ เพียงแค่ 6  ขวบ บุตรของ นายอมรสันต์ สุนทรมาลีรัตน์  และ นางพชรพร สุนทรมาลีรัตน์ สร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้าน โดยเจ้าบ่าว คือ ด.ช.พิธา (น้องกีต้า)  สุนทรมาลีรัตน์ และด.ญ.ณชา (น้องกีวี่) สุนทรมาลีรัตน์ เป็นฝาแฝด ชาย-หญิง เกิดวันที่ 7 ก.ย.2555  อายุ 6 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล 3 ร.ร.บุษศยมาศ (อยู่ที่หมู่บ้านทิพวัล1) สมุทรปราการ

ทั้งนี้ น้องฝาแฝดทั้ง 2 คน จะเข้าร่วมกิจกรรมของร.ร.เป็นประจำ งานกีฬาสีน้องกีวี (เจ้าสาว) ก็เป็นดัมเมเยอร์ และล่าสุด น้องกีวี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ของการประกวดหนูน้อยนพมาศ อีกด้วย  ซึ่งการการแต่งานครั้งนี้ เหมือนกับการแต่งงาน คู่บ่าวสาวทั่วๆ

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้ามีการจัดขบวนแห่ขันหมาก ไปที่ภัตตาคารอาหารเรือนเพชร (ศรีนครินทร์) จ.สมุทรปราการ  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อขบวนขันหมากมาถึง ก็มีการตั้งด่าน กั้นเจ้าบ่าว ซึ่งเจ้าบ่าวจะต้องแจกซองให้ จึงจะผ่านแต่ละด่านไปได้ จากนั้นก็เข้าไปในบ้านทำพิธี สู่ขอ เจ้าบ่าวเจ้าสาว  และรับไหว้ พร้อมให้เจ้าบ่าวหอมแก้มเจ้าสาว และมีเงินค่าสินสอด จำนวน 200,000 บาท ทองหนัก 20 บาท เท่าน้ำหนักตัวเจ้าสาว

ด้านนายอมรสันต์ สุนทรมาลีรัตน์  เปิดเผยว่า สาเหตุที่ได้จัดพิธีแต่งงานกันเพื่อแก้เคล็ด เนื่องจากมีความเชื่อว่าลูกทั้งสองคน เคยเป็นคู่ครองกันมาในชาติปางก่อน ซึ่งเป็นความเชื่อของคนโบราณที่สืบทอดกันมา จะต้องจัดพิธีแต่งงานกันเป็นการแก้เคล็ด เพื่อให้ลูกทั้งสองคนมีสุขภาพแข็งแรงและไม่เจ็บป่วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ