THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ธันวาคม 2561 : 17:45 น.

โลกออนไลน์โพสต์เตือนภัย หลังเด็ก 10 ขวบ ถูกไฟประดับปีใหม่ริมโขงดูดได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพร้อมทำป้ายเตือนป้องกันอันตรายแล้ว

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม พบว่ามีประชาชนและญาติของผู้เสียหาย เป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ ออกมาโพสต์ข้อมูลเตือนภัยให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้หมั่นดูแลบุตรหลาน พร้อมฝากไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง ของ จ.นครพนม ตลอดจนเทศบาลเมืองนครพนม ให้ตรวจสอบดูแล ป้องกัน กรณีเกิดเหตุเด็กชายวัย 10 ขวบ ถูกไฟฟ้าชอร์ต เนื่องจากระบบไฟฟ้า ที่มีการติดตั้งประดับไฟตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อเตรียมพร้อมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในช่วงระหว่างวันที่ 24 – 31 ธันวาคม 2561

แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด หลังเด็กชายวัย 10 ขวบ ไปเดินเล่นและถูกไฟฟ้าดูดเพราะกระแสไฟรั่วจนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม ล่าสุดอาการปลอดภัย โชคดีไม่เสียชีวิต โดยทางญาติผู้เสียหายรวมถึงประชาชน ต่างกันออกมาโพสต์ข้อมูลเตือนภัย ไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องและเทศบาลเมืองนครพนม เร่งตรวจสอบแก้ไข เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายซ้ำอีก

ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ประสานไปยัง นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม ประสานนำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบดูแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีกและสร้างความมั่นใจกับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวชมงาน พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชน นักท่องเที่ยว หมั่นดูแล บุตรหลาน ห้ามเข้าไปในพื้นที่อันตราย หรือจุดที่มีป้ายแจ้งเตือน ป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ