THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ธันวาคม 2561 : 20:20 น.

เซียนพระแชทเฟซบุ๊คตกลงซื้อขายพระ สุดท้ายเจอมิจฉาชีพเชิดเงินหนีหายติดต่อไม่ได้

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2561 นายดำเนิน นาควัน เซียนพระ หรือผู้นิยมพระเครื่อง ได้นำหลักฐานการพูดคุยต่อรองราคา เพื่อเช่าหรือซื้อขายพระเครื่องเหรียญหลวงพ่อหลิว ในกลุ่มผู้นิยมพระเครื่องบนเฟซบุ๊คกับผู้ใช้ชื่อบัญชี “ นายชิต ออโต้แคท ” หรือชื่อตามบัตรประชาชน “ นายวรพงศ์ ลอยเจริญ อายุ32ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ” ที่เสนอขายให้ในราคา 4,500 บาท แต่ต่อรองกันเหลือ 4,000 บาท และตกลงซื้อขายโอนเงินกัน ผ่านแอพพลิเคชั่นวอลเลท ซึ่ง นายดำเนินบอกว่าหลังจากที่โอนเงินให้กับนายวรพงศ์แล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย เพราะนายวรพงศ์ไม่ยอมรับสายหรือตอบการสนทนา และบล็อกเฟซบุ๊คหนีในที่สุด

นายดำเนินจึงมั่นใจว่าถูกมิจฉาชีพหลอกแล้วอย่างแน่นอน จึงนำเรื่องมาร้องทุกข์เพื่อเตือนภัยสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะวงการซื้อขายพระเครื่องให้ระวัง จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุลักษณะนี้ ซึ่งเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมก็พบประวัติของ นายวรพงศ์ ลอยเจริญ เคยก่อเหตุฉ้อโกงเกี่ยวกับหลอกขายพระเครื่องลักษณะนี้และมีผู้แจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้

ด้านนายดำเนินเองก็ยอมรับด้วยน้ำเสียงอ่อยๆว่า ตนเองพลาดท่ามิจฉาชีพครั้งนี้ก็เพราะโลภเห็นว่าราคาที่เสนอมาค่อนข้างต่ำกว่าตลาด สามารถซื้อมาทำกำไรได้จึงรีบโอนเงินให้ไป ซึ่งตนเองก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายวรพงศ์ มิจฉาชีพในคราบผู้นิยมพระเครื่องสุดแสบต่อไปด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ