THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ธันวาคม 2561 : 16:15 น.

ประชาชนชาวอ่างทอง ร่วมถ่ายภาพรูปปั้นเหมือน 'จ่าแซม' ก่อนส่งต่อมุ่งหน้า จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2561 นายประมวล มุ่งมาตร รอง ผวจ.อ่างทอง นำข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และประชาชนชาว จ.อ่างทอง ร่วมให้การต้อนรับชื่นชม และถ่ายรูปเหมือนเททองหล่อจ่าแซม นาวาตรีสมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เพื่อไว้เป็นที่ระลึก

โดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ได้มอบหมายให้ บริษัทเอเชียไฟน์อาร์ท จำกัด เททองหล่อรูปเหมือนของนาวาตรีสมาน กุนัน (จ่าแซม) ขนาดรูปหล่อ ความสูง 3.20 เมตร ฐานกว้าง 2.50 เมตร ซึ่งได้ทำพิธีหล่อ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561เพื่อไปตั้ง ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย บริษัทเอเชียไฟน์อาร์ท จำกัด ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายส่งรูปเหมือนเททองหล่อของนาวาตรีสมาน กุนัน (จ่าแซม) เพื่อส่งมอบให้ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ณ วัดร้องขุน จ.เชียงราย โดยจะออกเดินทางจากโรงหล่อใน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น. แล้วใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 309 ผ่านสี่แยกป่าโมก ถึงหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง เวลาประมาณ 10.00 น.

ขบวนมีรถนำของเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยอ่างทอง ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที จำกัด คอยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรและสายไฟ ที่ขบวนวิ่งผ่านจากนั้นจะหยุดให้ประชาชนชาว จ.อ่างทอง ได้ร่วมชื่นชมและถ่ายรูปเหมือนเททองหล่อจ่าแซม นาวาตรีสมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เพื่อไว้เป็นที่ระลึก แล้วจะเดินทางออกจากหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ในเวลา 11.30 น. เพื่อส่งต่อไปยัง จ.เชียงราย ต่อไป

ภาพ : เฟซบุ๊ค Praew Thapthimoon , ป๊อป ตรีพล

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ