THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ธันวาคม 2561 : 14:55 น.

นักโทษยาเสพติดแหกคุกเรือนจำไชยาสุราษฎร์ ปืนกำแพงสูง 6 ม. หลบหนี ตาย 1 ตกกำแพงบาดเจ็บ 1 หลบหนีไปได้ 1 ล่าสุดจับกุมได้แล้ว

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2561 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งว่ามีนักโทษแหกคุกที่เรือนจำอำเภอไชยา หมู่ที่ 1 ถ.รักนรกิจ ต.ตลาดไชยา อ.ไชยา พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน รรท.ผกก.สภ.ไชยา พร้อม พ.ต.ท.วิทย์ทวี ภริตานนท์ รอง ผกก.ป พ.ต.ท.ชำนิ ชัย สวป. นำกำลังรุดไปตรวจสอบและสนับสนุนเจ้าหน้าที่เรือนจำ เบื้องต้นทราบว่าสามารถหลบหนีไปได้ 1 คน เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน

ที่เกิดเหตุอยู่กำแพงด้านหลังเรือนจำสูง 6 เมตร พบผู้เสียชีวิต 1 รายชื่อ นายวิวัฒน์ อักษรสม อายุ 32 ปี ถูกไฟฟ้าดูดติดอยู่กับสายไฟเสียชีวิตคาบนกำแพง และ นายฉัตรชัย นาคชาตรี อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บ แขนหักเนื่องจากตกลงมาจากกำแพงภายในเรือนจำ โดยมีนักโทษหลบหนีไปได้ 1 คน ทราบชื่อ นายจิรายุ หลีกภัย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เป็นนักโทษคดียาเสพติด เบื้องต้นคาดว่าได้รับบาดเจ็บเนื่องจากกระโดดลงมาจากกำแพงสูง จึงได้กระจายกำลังออกร่วมกันค้นหาเจ้าหน้าที่

ตรวจสอบพบว่า นายวิวัฒน์ อักษรสม นักโทษที่เสียชีวิตถูกจับกุมคดียาเสพติด ยาบ้า 38 เม็ด ของ สภ.ท่าชนะ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดไขยา นายฉัตรชัย นาคชาตรี ถูกจับกุมคดียาเสพติด (ไอซ์) น้ำหนัก 30 ก. ของ สภ.ท่าฉาง ศาลพิพากษาตัดสินจำคุก 2 ปี 3 เดือน คดีอยู่ระหว่างอุทรณ์ และยังถูกจับกุมคดียาเสพติด (ไอซ์) 30 ก. ของ สภ.ท่าฉางอีก 1 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน รวม 2 คดี ส่วน นายจิรายุ หลีกภัย ถูกจับกุมคดียาเสพติด ยาบ้า 1,752 เม็ด ของ สภ.ท่าชนะ คดีอยู่ระหว่างสอบสวน

ต่อมา พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากโรงพักใกล้เคียงจาก สภ.ท่าฉาง สภ.ท่าชนะ สภ.เสวียต และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จำนวน 120 นาย เข้าสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำไชยา และเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี อีก 40 นาย และประสาน สุนัขดมกลิ่น จากตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 เข้าวางกำลังและปูพรมค้นหาพื้นที่บริเวณด้านหลังกำแพงเรือนจำซึ่งเป็นพื้นที่ป่าพรุขนาดกว้าง รวมถึงบ้านเรือนของประชาชน

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเส้นทาง และขอความร่วมมือ ชาวบ้าน ในรัศมี ห่างจากเรือนจำประมาณ 1 กิโลเมตร โดยการค้นหา เริ่มต้นมาตั้งแต่เช้าตรู่ แต่ยังไม่พบเบาะแส ผู้ต้องหาที่หลบหนีแต่คาดว่าจะยังอยู่ในพื้นที่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวยืนยันว่า จับนักโทษที่หลบหนีได้แล้ว ซุกตัวหลบซ่อนอยู่ในท่อระบายน้ำหลังกำแพงเรือนจำ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ระหว่างการรักษา และศพของผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรในที่เกิดเหตุก่อนแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ