THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ธันวาคม 2561 : 15:18 น.

นักเรียนแจกถุงผ้าให้นักท่องเที่ยวบนจุดส่องกระทิงเขาแผงม้า ร่วมรณรงค์ลดขยะมลพิษ ลดโลกร้อน และช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2561 ที่บริเวณจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบุเจ้าคุณ อ.วังน้ำเขียว ได้แต่งกายสวมหมวกเป็นซานตาคลอสต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส นำถุงผ้าไปเดินแจกให้กับนักท่องเที่ยวที่มานอนกางเต็นท์รับลมหนาวและส่องดูกระทิง เพื่อเป็นการรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ลดขยะมลพิษ ลดโลกร้อน และช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า กิจกรรมการรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกในพื้นที่ อำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบให้กับนักท่องเที่ยว ช่วยลดโลกร้อน และลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อม สำหรับบริเวณจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว ถือเป็นแหล่งที่มีฝูงกระทิงอาศัยอยู่มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถชมฝูงกระทิงป่าออกมาหากินอาหารได้อย่างชัดเจน โดยบริเวณเขาแผงม้ามีฝูงกระทิงอาศัยอยู่จำนวนทั้งหมดประมาณ 300 ตัว นักท่องเที่ยวนิยมไปกางเต็นท์พักผ่อนเพื่อชมฝูงกระทิงและสามารถมองเห็นฝูงกระทิงได้ทุกวัน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เด็กนักเรียนยังจะทำกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องไปจนถึงช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจะทยอยเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ อำเภอวังน้ำเขียว เพื่อร่วมรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม ไม่ทิ้งขยะในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ