THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ธันวาคม 2561 : 16:00 น.

คนร้ายลอบดักบึ้มรถตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 5 นาย คาดกลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2561 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร.ค่ายจุฬาภรณ์ พ.ต.ท.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ หน.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย เหตุเกิดบริเวณริมถนนเพชรเกษม สายปัตตานี – นราธิวาส ก่อนถึงปั๊มจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. ประมาณ 100 เมตร ช่วงบ้านบาตู ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ ในช่วงเวลา 22.30 น. ของคืนวันที่ 24 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เดินทางไปตรวจสอบ เกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

พบที่บริเวณพงหญ้าริมถนนซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิด ต้นหญ้าเตียนโล่งและมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน พร้อมด้วยเศษซากอุปกรณ์รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตกอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบอนส์ ทะเบียน 6 กง 6191 กทม. ซึ่งเป็นยานพาหนะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสภาพกระจกหน้าแตก ล้อหลังทั้ง 2 ข้างแตก และที่บริเวณบังโคลนหน้าด้านซ้าย มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน ส่วนที่กระบะหลังมีคราบเลือดเป็นจำนวนมากตกอยู่ที่พื้นกระบะรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.ร.ต.ท.กูเดร์ ประกอบการคดี รอง สว.ป. สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ 2. ส.ต.อ.กิจวัฒน์ สีลาย 3. ส.ต.ต.สรรเพชร ดินเพียร 4. ส.ต.ต.ศุภวัฒน์ เตชะนันท์ 5. ส.ต.ต.ไซฟู เจ๊ะเลาะ ซึ่งทั้ง 5 นาย ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ โดยทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน ส.ต.อ.ยุทธพงศ์ นุ่ยแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ซึ่งทำหน้าที่พลขับ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณศรีษะเป็นแผลฉกรรจ์เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.กูเดร์ รอง สว.ป. สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวม 6 นาย เพื่อเดินทางไปกวดขันวัยรุ่นรวมตัวกับแข่งรถ จยย. บนถนนหลวง เมื่อแล้วเสร็จได้เดินทางเพื่อกลับ สภ.ปะลุกาสาเมาะ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล่นผ่านจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 นาย รถยนต์ได้รับความเสียหาย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจึงได้รุดเดินทางเดินมาตรวจสอบ และนำเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะอย่างเร่งด่วน และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา 1 นาย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ