THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ธันวาคม 2561 : 22:53 น.

รองผบ.ตร.ลงพื้นที่เร่งคลี่คดีไฟไหม้บ้านอดีตนักร้องดังบอลบางแก้ว จนเป็นเหตุให้แฟนสาวเสียชีวิตคาบ้าน พร้อมจำลองเหตุการณ์

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ห้องประชุม เทศบาลเมืองลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.ได้เดินทางมาเพื่อติดตามดำเนินการดูความคืบหน้าเรื่องคดีไฟไหม้บ้านนายพงษ์เพชร หรือบอล สินสุวรรณ์ อายุ 34 ปี อดีตนักร้องวงบางแก้ว ทำให้นางสาวสุภานี หรือ เบนซ์ สินอนันต์ตระกูล แฟนสาว เสียชีวิตในห้องน้ำของบ้าน โดยได้เรียกเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในคดีบอล บางแก้วทั้งหมดเข้าร่วมประชุม พร้อมทั้งนำตัวนายบอล บางแก้ว ไปจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ สถานที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ บอลบางแก้ว ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.คูคต ก่อนเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในตัวบ้านแต่อย่างใด รวมทั้งผู้สื่อข่าว จึงสามารถบันทึกภาพได้เพียงนอกตัวบ้านเท่านั้น จากนั้นบอลบางแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่พร้อมพนักงานสอบสวนชุดสอบสวนคดี ได้เข้าไปจำลองเหตุการณ์ในตัวบ้าน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

พล.ต.อ.วิระชัย เผยว่า ในส่วนของคดีได้เข้ามาติดตามดูความคืบหน้าเรื่องคดี ที่ได้มีการให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 15 ปาก โดยแยกเป็น 7 กลุ่ม ๆ แรก คือบุคคลที่อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มของเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ได้รับแจ้งและเข้าไปช่วยเหลือ กลุ่มที่ 3 คือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปช่วยดับเพลิง กลุ่มที่ 4 คือกลุ่ม เจ้าหน้าที่ที่เป็นแพทย์พิสูจน์ศพและเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มที่ 5 คือ กลุ่มญาติของผู้ตาย กลุ่มที่ 6 คือ กลุ่มเพื่อนของผู้ตาย ซึ่งกำลังติดตามมาสอบสวน และกลุ่มที่ 7 คือ กลุ่มเพื่อนของบอลบางแก้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวคดีที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม จะดำเนินสอบสวนพร้อมทั้งรวบรวมหลักฐานเพื่อให้คดีเสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อคลี่คลายคดี และขณะนี้ได้ส่งพยานหลักฐานต่าง ๆ ไปให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจ เพราะการตรวจพิสูจน์หลักฐานที่นอกเหนือจากการพิสูจน์หลักฐานในวันที่เกิดเหตุแล้ว ก็จะต้องมีการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางเคมีด้วยว่า ในที่เกิดเหตุมีสารเคมีหรือสารไวไฟอื่นที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือไม่

นอกจากนั้น ได้ให้บอลบางแก้ว ไปจำลองเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การก่อนหน้านี้ ซึ่งทางบอลบางแก้วและทางครอบครัว ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยทางพนักงานสอบสวนจะได้นำข้อมูลของคำให้การและการจำลองเหตุการณ์ไปประกอบสำนวนคดี เพื่อดำเนินการสอบสวนคดีดังกล่าวด้วยความละเอียด พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลทั้งหมดทุกขั้นตอนเพื่อประกอบสำนวนคดี ซึ่งจะให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน เพื่อให้สามารถสรุปสำนวนคดีได้อย่างถูกต้องต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ