THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ธันวาคม 2561 : 16:30 น.

เจ้าท่าพัทยาบูรณาการร่วมทุกภาคส่วน เปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2561 ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี นายกริชเพชร ชัยช่วย รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ ในระหว่าง 27 ธันวาคม 2561- 2 มกราคม 2562

โดยมี นายพิสุทธิ์ อมรยุทธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิ ภาคที่ 6 นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายประสิทธิ์ ทองทิตต์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ตัวแทนกองบังคับการตำรวจน้ำ ตัวแทนตำรวจท่องเทียว เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูณ์เมืองพัทยา เครือข่ายอาสาวารี เจ้าหน้าที่แพทย์ - พยาบาลโรงพยาบาลกรุงเทพ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเปิดโครงการอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการจัดตั้งศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรและกระบวนการทำงานร่วมกันของแต่ละหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อควบคุมดูแล และอำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการขนส่งทางน้ำ อีกทั้งเพื่อตรวจสอบสภาพเรือและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในเรือให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการจัดระเบียบการจราจรทางน้ำให้เกิดความสะดวกปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการประกอบด้วย ตำรวจน้ำ ฝ่ายกูภัยทางทะเลและชายฝั่งเมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ และ เครือข่ายอาสาวารี รุ่นที่ 3 และ รุ่นที่ 20 ทั้งนี้ประชาชนที่พบเหตุอุบัติเหตุทางน้ำ สามารถแจ้งเหตุทางน้ำได้ที่สายด่วน 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา โทร 038-411-441

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ