THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มกราคม 2562 : 21:28 น.

แม่ทัพภาพ 4 รุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เหยื่อคาร์บอมสงขลา 'ผู้กองจอย'คนดังโลกโซเชียลปลอดภัยแล้วไม่ย้ายออกนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.62 ที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ อ.เมือง จ.ยะลา พลท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เดินทางเข้าเยี่ยมอาการเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมาทุกนาย สอบถามอาการด้วยความเป็นห่วง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ เบื้องต้นแก่ผู้บาดเจ็บทั้งหมดเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ รวมถึงเข้าเยี่ยมอาการของ ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ คงพุทธ หรือ ผู้กองจอย อายุ 28 ปี สังกัด ตชด.ที่ 42 ช่วยราชการหมวดพยาบาล เฉพาะกิจสงขลาหนึ่งในผู้บาดเจ็บที่โด่งดังในโลกโซเชียล

พล.ท.พรศักดิ์ กล่าวว่า ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเสียสละกล้าหาญสำหรับการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ยังคงมุ่งเน้นการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้กระทำความผิดเพื่อนำมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม และใช้กำลังภาคประชาชนเข้ามาช่วยดูแลพื้นที่ให้มีความปลอดภัย พร้อมมุ่งแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อดับความทุกข์ของชาวบ้านให้หมดสิ้นไป และ ได้สั่งเน้นย้ำการปฏิบัติของกำลังพลให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งให้ตรวจสอบยานพาหนะที่มาจอดบริเวณฐานปฏิบัติการอย่างใกล้ชิด

ด้าน ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ คงพุทธ หรือผู้กองจอย เปิดเผยว่า เป็นคนปัตตานี ก่อนหน้าอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ออกหน่วยแพทย์ พบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ได้เห็นสภาพความเดือดร้อนของประชาชน จึงสมัครใจอยากจะมาช่วยประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอของจ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนนั้น แม้จะไม่บาดเจ็บหนัก แต่ก็จะขออยู่ที่เดิม จะนำวิชาชีพของพยาบาลช่วยเหลือประชาชนต่อไป ขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้ส่งมาอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะจากผู้บังคับบัญชาทุกท่าน จะตั้งใจทำงานต่อไป ตนได้เรียนรู้บทเรียนพอสมควร หลังจากนี้ไปจะระมัดระวังเวลาออกปฏิบัติหน้าที่ และการใช้ชีวิตอย่างสติมากขึ้น

สำหรับ ผู้กองจอยถูกระเบิดคาร์บอมบ์ ใกล้กับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ซึ่งเป็นฐานของ ตชด.43 เมื่อเช้าวันที่ 8 ม.ค. ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหน้าอกซ้าย ได้รับบาดเจ็บต้องส่งตัวไปรักษายัง รพ.ยะลา และเป็นผู้กองหญิงที่โด่งดังและมีเสียงชื่นชมในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก นอกจากจะปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญในพื้นที่เสี่ยงแล้ว ยังเป็นผู้กองที่มีบุคลิกดีและหน้าตาดีหลังจากที่มีข่าวว่าผู้กองได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดก็มีผู้คนแสดงความห่วงใยผ่านเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง พร้อมภาวนาให้เธอปลอดภัยและหายจากอาการบาดเจ็บเร็วที่สุด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ