THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2562 : 12:30 น.

'ผู้กองมนัส'นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต หาเสียงในสถานศึกษาเอกชน ชาวบ้านครึ่งหมื่นร่วมฟังปราศรัย ลั่นเมินโจมตีคู่แข่ง ขณะที่เพื่อไทยเวทีเคว้ง หลังอบจ.พะเยาปฏิเสธให้ใช้สนามกีฬา อบจ. หาเสียง

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีวงศ์กาญจนา อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ ผู้แสดงความจำนงขอลงสมัคร ส.ส.พะเยา เขต 1 พร้อมด้วย นายธวัช สุทธวงศ์ ผู้แสดงความจำนงขอลงสมัคร ส.ส.พะเยา เขต 2 และ นายจีรเดช ศรีวิราช ผู้แสดงความจำนงขอลงสมัคร ส.ส.พะเยา เขต 3 ได้จัดกิจกรรมปราศรัยและรับสมัครสมาชิกพรรค โดยมี ประชาชนใน อ.ดอกคำใต้ และใกล้เคียงร่วมฟังปราศรัย กว่า 5,000 คน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคทุกคนมุ่งหาเสียงโดยเน้นชี้แจงแนวนโยบายของพรรค ซึ่งจะต่อยอดระบบสวัสดิการประชารัฐ ภายใต้แนวคิดสร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน และแนะนำตัวผู้สมัครเป็นหลัก เราจะไม่ใช้เวทีหาเสียงโจมตีกันทางการเมือง เพราะเป็นการเมืองแบบเก่า อีกทั้งวันนี้เราต้องนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง และพวกเราเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมือง จึงต้องพยายามทำให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจและมั่นใจในนโยบายของพรรค เพื่อสร้างศรัทธาเป็นที่ยอมรับ จากการลงพื้นที่หาเสียงใน จ.พะเยา และจังหวัดภาคเหนือ มั่นใจว่าประชาชนจะเทคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคชนะการเลือกตั้งอย่างท่วมท้นแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา นายสวัสดิ์ หอมนาน รองนายก อบจ.พะเยา ได้มีหนังสือแจ้งไปยังพรรคเพื่อไทย ไม่อนุญาตให้ใช้สนามกีฬาของ อบจ.พะเยาจัดกิจกรรมทางการเมืองได้ ให้เหตุผลอาจจะมีการได้เปรียบเสียเปรียบในทางการเมือง ระหว่างพรรคการเมือง และไม่เหมาะสมที่ใช้สถานที่ราชการ ทำให้ทีมงานต้องปรับแผนออกมาปราศรัยริมถนนด้านนอกสนามกีฬาแทน ซึ่งอยู่ห่างจากเวทีของพรรคพปชร.ประมาณ 10 กม.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ