THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2562 : 16:40 น.

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือครอบครัวงูเหลือม 3 ตัว เลื้อยลงบ่อน้ำหนีตาย หลังเกษตรจุดไฟเผาไร่อ้อย แต่มี 1 ตัว หนีไม่ทันถูกไฟคลอกตาย

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2562 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก นางวาสนา ปุผาโต อายุ 34 ปี ชาวบ้านจำนงพัฒนา หมู่ที่ 22 ตำบลนิคม อำเภอพิมาย ให้เข้าช่วยเหลืองูเหลือมจำนวน 4 ตัว ที่กำลังหนีตายจากไฟไหม้ไร่อ้อย หลังจากมีเกษตรกรจุดไฟเผาไร่อ้อยจนทำให้งูเหลือมขนาดใหญ่ ลำตัวยาวกว่า 3 เมตร ต้องหนีตายลงบ่อน้ำเพื่อหวังเอาชีวิตรอด ซึ่งงูเหลือมทั้งหมดน่าจะมี 4 ตัว แต่หนีลงบ่อน้ำได้แค่จำนวน 3 ตัว และ อีก 1 ตัว ถูกไฟคลอกตายกลางไร่อ้อย

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เชือกมัดกับท่อนไม้ขนาดยาว เพื่อคล้องตัวงูเหลือมขึ้นมาจากบ่อน้ำ กลัวว่าหากปล่อยทิ้งไว้หลายวันงูเหลือมอาจจะตายได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งช่วยเหลืองูเหลือมทั้งหมดขึ้นมา และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านต่างเวทนาสงสารครอบครัวงูเหลือม เนื่องจากงูเหลือมทั้งหมดนี้น่าจะอาศัยอยู่ในไร่อ้อยมานานและน่าจะเป็นครอบครัวเดียวกัน หลังจากเกษตรกรจุดไฟเผาไร่อ้อยจึงทำให้ต้องหนีตายลงบ่อน้ำ และอีกหนึ่งตัวที่หนีไม่ทันก็ถูกไฟคลอกตายดังกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ