THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2562 : 16:45 น.

พนักงานร้านสะดวกซื้อ เก็บเงินแสนคืน สาวบราซิล เผยพ่อแม่สอนไม่ใช่ของเราก็อย่าไปอยากได้

วันที่  10 ม.ค. ที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ชั้นที่ 4 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.พรไพลิน สีสด อายุ 33 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมันพีที ริมถนนสายพระราม 2 ต.บางแก้ว อ.เมืองสมุทรสงคราม นำเงินสด สกุลเงินดอลลาร์และสกุลเงินบาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท มามอบคืนให้กับ น.ส.พอลล่า อายุ 42 ปี ชาวบราซิล เจ้าของเงินสด ที่หลงลืมไว้ในร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมันดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังจากที่ น.ส.พอลล่า ได้รับเงินคืนแล้วจึงมอบสินน้ำใจให้กับ น.ส.พรไพลิน และโผเข้ากอดทั้งน้ำตาด้วยความปราบปลื้มดีใจที่ได้รับเงินคืน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ น.ส.พรไพลิน ท่ามกลางเสียงปรบมือและการแสดงความยินดีของตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและสื่อมวลชน

ด้าน น.ส.พรไพลิน เปิดใจว่า ตนได้รับการฝึกสอนจากพ่อแม่มาตั้งแต่เด็กว่าสิ่งของหรือทรัพย์สินใดที่ไม่ใช่ของเราก็อย่าไปอยากได้และเมื่อเก็บทรัพย์สินอะไรได้ขอให้ตามหาเจ้าของเพื่อคืนเขา ขอให้นึกถึงใจเขาใจเรา ซึ่งที่ผ่านมาเคยเก็บเงินสดได้เช่นกันก็ตามหาจนส่งคืนเจ้าของมาแล้ว ครั้งนี้ตนก็อยากให้เจ้าของได้รับเงินคืนจึงตัดสินใจแจ้งพ่อให้พาไปแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของและในวันนี้ได้มอบคืนให้แล้วตนเองก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

ภาพ: สุทธิวิทย์ ชยุตม์วรกานต์

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ