THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มกราคม 2562 : 19:56 น.

ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ ระบุแผ่นดินไหวขนาด 3.3 แมกนิจูด ไม่ส่งผลกระทบ ประชาชนอย่างแตกตื่น

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.นายประเสริฐ อินทับ ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดแผ่นดินไหว 3.3 แมกนิจูด ที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลา 14.09 น. วันที่ 10 ม.ค.อยู่ที่ละติจูด 14.90 องศาเหนือ ลองติจูด 99.15 องศาตะวันออก ใกล้จุดเดิมที่เคยไหวเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา มีระยะห่างจากตัวเขื่อนศรีนครินทร์ไปทางทิศเหนือ 55 กิโลเมตร มีความลึกห่างจากพื้นดิน 5 กม. โดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้เล็กน้อย ประชาชนไม่รับรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน ไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากตรวจสอบเครื่องมือวัดอัตราเร่งฯ ที่ติดตั้งไว้ที่เขื่อนแล้วพบว่า ตรวจวัดค่าได้ 0.001154g โดยเหตุการณ์นี้ได้ทำการสำรวจความเสียหาย ไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนศรีนครินทร์ ตรวจสอบภายในอุโมงค์ตรวจสอบความปลอดภัยสันเขื่อนศรีนครินทร์ พบว่าการไหลซึมของน้ำและระดับแรงดันน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ไหลซึมในอัตราปกติ นาทีละ 55 ลิตร แสดงว่าเขื่อนปกติแข็งแรงปลอดภัย

ด้าน นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ เผยว่า สำนักงานอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อยู่ห่างจาก อ.ศรีสวัสดิ์ ประมาณ 30-40 กิโลเมตร การเกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.3 แมกติจูด ในช่วงเวลา 14.49 น. ที่ผ่านมานั้น ไม่มีใครรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนต่างจากการเกิดแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 61 ขนาด 4.9 แมกติจูด สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้เล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ ที่ทราบข่าวต่างก็ไม่รู้สึกตื่นตระหนก ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวที่น้ำตกเอราวัณเป็นจำนวนมาก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ