THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มกราคม 2562 : 11:58 น.

คดีคังน้องหญิงพ่นพิษ ผบช.ภ.1 สั่งเด้ง ‘ผกก.-รองผกก.บางปิอิน’ เข้ากรุเซ่นถูกร้องเรียน

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 1 ที่ 3/2560 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ โดยสั่งให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และ พ.ต.ท.เรืองยศ เกษรบัว รอง ผกก.สส. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปปฏิบัติการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และมอบหมายให้รอง ผบช.ภ.1 ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการภาค 1 เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าว 

นอกจากนี้ มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนดังนี้ 1.พ.ต.อ.วีระชัย เหลืองวิลัย ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 2.พ.ต.ท.ศรุต จันทร์เกษ รอง ผกก.สส. ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทนในตำแหน่งรอง ผกก.สส. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าว ระบุว่า ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีหนังสือที่ 0016.611/154 ลงวันที่ 10 มกราคม 2562 ขออนุมัติให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.ท.เรืองยศ เกษรบัว รองผกก.สส. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปปฏิบัติราชการตำรวจภูธรภาค 1 สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ กับผู้ถูกร้องเรียนและแจ้งความดำเนินคดี ในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายสุบิน ยาวิราช บิดาและครอบครัวของน้องหญิง ได้เข้าร้องเรียนที่ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับกรณีที่ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ เข้าไปพัวพันกับคดีที่เกิดขึ้น เป็นเหตุให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ สั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่ตำรวจภูธรภาค 1 ในห้วงวันที่ 3 สิงหาคมถึง 28 กันยายน 2561

อีกกรณีหนึ่งเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 นางรักชนก เจริญมากสุวรรณ ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.เรืองยศ เกษรบัว  และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันเปิดเผยข้อความหรือตัวเลขนั้นแก่บุคคลใดๆ ซึ่งไม่มีหน้าที่ปฏิบัติตามพ.ร.บ.การทะเบียนราษฎร์ พ.ศ. 2535

จากทั้ง 2 กรณีดังกล่าวข้างต้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับคู่กรณีทั้งฝ่ายนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และนางรักชนก เจริญมากสุวรรณ หากยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่สถานีตำรวจภูธรบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอาจเกิดความไม่เป็นธรรมขึ้นได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ