THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มกราคม 2562 : 20:20 น.

แผงพระโคราชคึกคัก...เหล่าบรรดาเซียนพระ-ชาวต่างชาติ หาเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2562 ในช่วงพิธีพระราชเพลิงศพครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่ จ.ขอนแก่น ทำให้บรรดาแผงพระต่างในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งมีแผงพระอยู่กว่า 200 แผง มากที่สุดของจังหวัด เหล่าบรรดาเซียนพระจากทั้งในจังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ เดินทางมาหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณเป็นจำนวนมาก ทำให้แผงพระที่เคยเงียบเหงาจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดีก่อนหน้านี้ กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง

นายสำราญ ทองคำสุก อายุ 75 ปี เซียนพระกล่าวว่า ก่อนหน้านี้บรรดาแผงพระต่างๆ ซบเซามาก เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำให้คนไม่กล้าควักเงินเช่าบูชาพระที่มีราคาแพงมากนัก แต่มาในช่วงนี้ที่กำลังจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณที่ จ.ขอนแก่น ปรากฏว่าแผงพระต่างๆ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง มีเซียนพระจากทั่วประเทศเดินทางมาหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวัตถุมงคลรุ่นยอดนิยม อาทิ เหรียญปี 2512 เหรียญปี 2517 เหรียญปี 2519 เหรียญรุ่นเจริญพร พระยอดธงรุ่นต่างๆ และรูปหล่อรุ่นที่หลวงพ่อคูณสร้างและปลุกเสกเอง มีเท่าไหร่ก็จะถูกเซียนพระมาเหมาเช่าบูชาไปเกือบหมด เพราะเซียนพระหลายคนเชื่อว่า หลังจากที่หลวงพ่อคูณละอายุสังขารไปแล้ว จะไม่มีวัตถุมงคลรุ่นที่หลวงพ่อคูณปลุกเสกอีกแล้ว ซึ่งจะทำให้วัตถุมงคลรุ่นที่ทันหลวงพ่อคูณปลุกเสก มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน

นายสุชาติ ยืนเพ็ชร อายุ 49 ปี เจ้าของแผงพระ หม่งโคราช เผยว่า นอกจากจะมีเซียนพระชาวไทยมาเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณแล้ว ตอนนี้ก็มีนักสะสมพระจากต่างประเทศ เดินทางมาเหมาเช่าบูชาวัตถุมงคลเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และจีน ช่วงเดือนนี้มีมาเป็นคณะทัวร์เพื่อลงมาหาเช่าบูชาพระเครื่องหลวงพ่อคูณโดยเฉพาะ ซึ่งจากการสอบถามก็ทราบว่าชาวต่างชาติเหล่านี้ให้ความเคารพนับถือหลวงพ่อคูณมาก ในฐานะที่เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังระดับนานาชาติ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ