THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มกราคม 2562 : 17:34 น.

ทหารตำรวจลุยปูพรมกวาดล้างแก๊งค้ายาเสพติดเมืองสะแกกรัง ตัดวงจรเส้นทางการเงินต้นน้ำปลายน้ำ

ร.ท. ยุทธนา เยาว์วิทย์ หัวหน้าชุด ชป.รส.(สห.) กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุทัยธานี (กกล.รส.จว.อ.น.) เผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังร่วมกันปูพรมติดตามจับกุมขบวนการค้าเสพติด ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ตลอดทั้งตัดวงจรเส้นทางการเงินของขบวนการค้ายาเสพติดตั้งแต่ต้นน้ำและปลายน้ำ ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยสกัดบวนการดังกล่าวให้หมดจากจ.อุทัยธานี และจังหวัดใกล้เคียง

ทั้งนี้ นโยบายเชิงรุกดังกล่าวเริ่มประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุดได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ทำการลาดตระเวนพื้นที่ บริเวณยอดเขาสะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี สามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นเยาวชน 2 คนคือ นาย เอ และ นายบี (นามสมมุติ) ซึ่งแก๊งค้ายารายย่อยและกำลังทำการขยายผลล่อซื้อผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้จับกุมนายบุญญฤทธิ์ น้อยเปลี่ยน อายุ 23 ปี นายธีรภัทร แดงนน อายุ 18 ปี ชาวจ.ชัยนาท สามารถตรวจค้นยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 23 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อคลุม จึงควบคุมตัวส่งให้ ร.ต.อ. กฤตพล เนียมงาม ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลต่อไป

ร.ท ยุทธนา กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มแก๊งเด็กแว๊นซ์ สร้างความเดือดร้อนในช่วงกลางคืน ยกพวกตีกัน และมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงได้นำกำลังออกตรวจตรา กวาดล้าง ยาเสพติด สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด 5 ราย โดยหลังจากนี้ จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นกวาดล้างแก๊งเด็กแว๊นซ์ ตลอดทั้งเฝ้าระวังแหล่งพื้นที่สุ่มเสี่ยง และแหล่งท่องเที่ยวเพื่อป้องปรามเหตุอาชญากรรมและสร้างความสงบสุขของประชาชนต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ