THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มกราคม 2562 : 20:45 น.

หนุ่มวัย 26 ปี ตื่นเช้ารีบขับรถยนต์ไปทำงาน โชคร้ายไฟลุกพรึบเผาวอดห้องเครื่องยนต์ห้องโดยสารโชคดีคนขับปลอดภัย

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2562 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเกิดเหตุไฟไหม้รถ ที่บริเวณทางหลวงสาย 24 สีคิ้ว-อุบลราชธานี ช่วงบ้านละลมระไซร์ ต.ปรือ อ.ปราสาท หลังได้รับแจ้งแล้วได้วิทยุประสาน สถานีตำรวจภูธรปราสาท และสถานีตำรวจภูธรทุ่งมน เขต อ.ปราสาท ในพื้นที่รับผิดชอบ จากนั้นได้แจ้ง ให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ ชูโฉมงาม พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรทุ่งมน อำเภอปราสาท ปะสานรถน้ำดับดำเพลิง เทศบาลนิคมปราสาท องค์การบริหารส่วนตำบลปรือ เจ้าหน้าที่อาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ในพื้นที่บ้านละลมระไซร์ บริเวณจุดกลับรถใกล้เคียงโรงสี ส.ชัยเจริญ ต.ปรือ อ.ปราสาท

พบรถยนต์กระบะส่วนบุคคล ยี่ห้อ Isuzu รุ่น SLX สีบรอนซ์ ทะเบียน บธ 1063 สุรินทร์ จอดไหล่ทางมีไฟลุกท่วมทั้งคันบริเวณด้านหน้ารถช่วงห้องเครื่องจนถึงห้องโดยสาร รถน้ำจากเทศบาลนิคมปราสาท พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้ระดมน้ำฉีดดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้ พบรถกระบะคันดังกล่าวเสียหายตั้งแต่ห้องโดยสารและห้องเครื่อง ส่วนหน้ารถทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทราบชื่อเจ้าของรถ นายวรธน ทองศรี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 9 ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เล่าว่าในขณะที่ตนเองขับรถออกจากบ้านเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ออกจากตัว อ.ปราสาท เพื่อมุ่งหน้าไปทำงานที่แคมป์ บริษัทถนอมวงศ์บริการ ต.ปรือ อ.ปราสาท พอมาถึงที่เกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงลักษณะคล้ายไฟชอร์ตบริเวณหน้าห้องเครื่อง จึงจอดรถไหล่ทางและเปิดฝากระโปรงรถ พบจุดเกิดเหตุไฟเริ่มชอร์ตที่ด้านขวาใกล้แบตเตอรี่ ตนเองพยายามจะถอดขั้วแบตเตอรี่แต่ถอดไม่ทัน จากนั้นไฟได้ลุกท่วมบริเวณห้องเครื่องยนต์หน้ารถอย่างรวดเร็วตนเอง จึงรีบขอความช่วยเหลือจากคนขับรถรถบรรทุกพ่วง ที่จอดนอนบริเวณดังกล่าว และโทรแจ้งสายด่วน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำดับเพลิงจนเพลิงสงบลง สวนตนเองนั้น คาดว่าระบบสายไฟในรถยนต์อาจเกิดการเสื่อมสภาพ จนทำให้เกิดไฟช็อตและเกิดไฟลุกดังกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ