THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กุมภาพันธ์ 2562 : 15:00 น.

นายกเล็กเมืองโคราช เติดตั้งสปริงเกอร์ฉีดน้ำที่ลานย่าโมเพื่อลดปัญหาค่าฝุ่นละออง ล่าสุดพร้อมทดลองใช้งานแล้ว

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมผู้บริหารเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพอากาศและดูการติดตั้งเสาเหล็กจำนวน 7 ต้น เพื่อเตรียมต่อท่อน้ำฉีดพ่นลดปัญหามลภาวะพิษจากฝุ่นละออง บริเวณด้านหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่มีความตื่นตัวเกี่ยวกับปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เผยว่า หลังจากที่ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา มีความตื่นตัวเกี่ยวกับปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 อย่างมากในช่วงนี้ ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ก็ได้ตรวจสอบไปยังกรมมลภาวะพิษแล้ว โดยยืนยันว่าค่าฝุ่นละออง PM2.5 ยังไม่เกินมาตรฐาน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องวัดค่า ซึ่งจะติดตั้งช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ จึงขอให้ประชาชนชาวโคราชสบายใจได้ ที่ผ่านมาทางเทศบาลก็ได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานอื่นๆ อาทิ วัด และ ศาลเจ้าต่างๆ รวมถึงประชาชนที่มากราบไหว้บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ให้งดการจุดธูปเทียนทั้งหมด อีกทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ลงไปควบคุมการลักลอบเผาป่าของชาวบ้านอีกด้วย

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.พ. 2562) หลังจากที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้ทำการติดตั้งเครื่องฉีดน้ำสปริงเกอร์ สำหรับลดมลภาวะฝุ่นละอองเสร็จเรียบร้อยแล้ว บ่ายวันนี้ก็จะทดลองฉีดน้ำในบริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยจะทดลองใช้สปริงเกอร์หลายขนาดก่อน เพื่อดูว่าขนาดใดจะเหมาะสมที่สุด พร้อมกับเช็คค่าฝุ่นละอองวันต่อวัน ว่าช่วงเวลาใดค่าฝุ่นละอองมากหรือน้อยกว่ากัน ถ้าได้ผลดีก็จะขยายรูปแบบการแก้ปัญหาด้วยการติดปริงเกอร์พ่นน้ำ โดยรอบคูเมืองทั้ง 4 มุมเมือง และตามสะพานลอยข้ามถนนที่มีการจราจรหนาแน่นในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาต่อไป

อย่างไรก็ตามช่วงนี้ระหว่างที่ยังไม่ได้ติดตั้งเครื่องวัดค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในตัวเมืองนครราชสีมา ก็ขอให้ประชาชนได้เช็คค่าฝุ่นละอองได้ในเว็บไซต์ของกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งจะมีรายงานปัญหาค่าฝุ่นละออง PM2.5 อยู่ทั่วประเทศที่น่าเชื่อถือได้ให้ประชาชนติดตามอยู่แล้ว นายสุรวุฒิฯ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ