THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กุมภาพันธ์ 2562 : 15:30 น.

ร้านดอกไม้เผยดอกกุหลาบราคาสูงกว่าเมื่อปีก่อน 20 - 30 เปอร์เซ็น เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ขณะที่ดอกไม้ยอดนิยมในปีนี้คือ ดอกยิปโซ หรือดอกพีค็อก และดอกสแตติส

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใกล้เทศกาลวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ทุกปีราคาดอกไม้จะเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง เป็นสัญลักษณ์แสดงความรักกันตามค่านิยม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน ทำให้ราคาดอกกุหลาบแดงและดอกไม้ชนิดอื่นๆ สูงตามไปด้วย

นางสาวศศิปรียา ส่องสี เจ้าของร้านศศิดอกไม้สด ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เผยว่า ปกติทุกปีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ตั้งแต่ต้นเดือนราคาดอกไม้สดโดยเฉพาะดอกกุหลาบจะสูงกว่าดอกไม้ทุกชนิด แต่ปี 2562 พบว่าราคาดอกกุหลาบสูงมากเป็นประวัติการณ์ ราคาขึ้นมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 ซึ่งราคาสูงกว่าปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 20-30 เพราะดอกกุหลาบขาดตลาด ทางเจ้าของสวนดอกไม้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงและแปรปรวนรวดเร็วมากในปีนี้ หนาว ร้อน ฝน สลับกัน ทำให้ดอกไม้ปรับตัวกับสภาพอากาศไม่ทัน จึงส่งผลต่อการเจริญเติบโตของดอกไม้หลายชนิดรวมถึงกุหลาบด้วย เมื่อดอกไม้ขาดตลาดจึงเป็นเหตุทำให้ราคาแพงอย่างรวดเร็ว พบว่าขณะนี้ราคาดอกกุหลาบแดงราคาเฉลี่ยดอกละไม่ต่ำกว่า 20 บาท แต่ดอกขนาดใหญ่มากเท่ากับไข่ไก่ ราคาส่งที่ทางสวนส่งมาให้มัดละ 300 - 350 บาท สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึงมัดละ 100 บาท

นางสาวศศิปรียากล่าวต่อว่า หลังผ่านพ้นวันวาเลนไทน์จะมีการปัจฉิมนิเทศนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา นักเรียนจะนิยมใช้ดอกไม้สดมอบแสดงความยินดี โดยเฉพาะดอกยิปโซ หรือดอกพีค็อก และดอกสแตติส ที่มีสีสันสดใสสวยงาม คงทน เสมือนมิตรภาพที่ยั่งยืนตลอดกาล จึงเป็นเทรนด์ที่นักเรียนต่างนิยมกันมาก ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นจะนิยมตามเทรนด์เมืองใหญ่ กรุงเทพฯ ตอนนี้ดอกยิปโซ สแตติส มีรองรับกลุ่มวัยรุ่นทุกสี ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาก่อนที่จะตัดสินใจสั่งช่อดอกไม้เพื่อความสะดวกและประหยัด ซึ่งทางร้านมีบริการส่งช่อดอกไม้สำหรับลูกค้าที่สั่งทางไกลด้วย ติดต่อทางร้านได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-267-3515 หรือ ทางเฟสบุ๊ค “ศศิปรียา ส่องสี” หรือแอดไลน์ตามเบอร์โทรศัพท์

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ