THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กุมภาพันธ์ 2562 : 17:48 น.

เกษตรกรหัวใส ปลูกแตงโมรูปหัวใจขายในช่วงวันแห่งความรัก ขายลูกละ 399 มีเพียง 100 ลูกเท่านั้น

นายสุวิทย์ อินทสมบัติ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 5 บ้านดอนมะยาง ต.แคนน้อย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร เกษตรกรไร่แตงโมรูปหัวใจ เปิดเผยว่า ได้ปลูกแตงโมรูปหัวใจโดยใช้บล็อกพลาสติกเพื่อบังคับให้เป็นรูปหัวใจ จำนวน 100 บล็อก เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับแตงโม โดยจะคัดเลือกเอาเฉพาะลูกแตงโมที่สมบูรณ์สวยงามและเหมาะสมกับการเข้าบล็อกมากที่สุด ก่อนจะนำบล็อกพลาสติกไปติดตั้งยึดน็อตบล็อกให้แน่น คอยหมั่นดูแลบล็อกอย่าให้น้ำเข้าไปตกค้างภายในบล็อกพลาสติก หรือหากอากาศร้อนเกินไป ก็ต้องมีกระดาษคาร์บอนห่อหุ้มเอาไว้เพื่อลดแสงแดด

สำหรับ ระยะการเก็บแตงโมรูปหัวใจจะอยู่ที่ 65 วัน สามารถเก็บขายได้และขณะนี้แตงโมรูปหัวใจก็พร้อมที่จะออกสู่ตลาดแล้วโดยคาดว่า จะเก็บลูกแตงโมรูปหัวใจส่งขายได้ประมาณวันที่ 13 ก.พ.2562 นี้ ซึ่งเป็นช่วงวันวาเลนไทน์พอดี และขายในราคาลูกละ 399 บาท ขณะนี้ก็มีลูกค้าสั่งจองแตงโมรูปหัวใจจนหมดแล้ว เพราะแตงโมรูปหัวใจมีเพียง 100 ลูกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แตงโมที่ไม่ได้บังคับให้เป็นรูปหัวใจจะส่งขายในราคากิโลกรัมละ 10 บาท คาดว่าจะมีรายได้จากการขายแตงโมรูปหัวใจไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท ส่วนลูกค้าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นถึงวัยกลางคน โดยผลตอบรับจากลูกค้าจะชอบมาก เพราะเนื้อแตงโมข้างในแน่นมาก เนื่องจากถูกบีบอัดภายในบล็อกพลาสติก และสามารถเก็บได้นานกว่าแตงโมปกติ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ