THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กุมภาพันธ์ 2562 : 17:00 น.

สาวใจบุญตระเวนทำบุญอาบน้ำให้หมาวัดและสำนักสงฆ์ต่างๆ เผยทำแล้วสบายใจและสร้างความสุขให้กับหมาอีกด้วย

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2562 ที่ศาลาการเปรียญ วัดโหละหาร ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง น.ส.นภัสวรรณ ชูแก้ว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ม.1 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ใช้เวลาว่างจากการประกอบธุรกิจส่วนตัวในช่วงวันหยุดเข้าวัดทำบุญ ด้วยการนำภัตตาหารมาถวายพระสงฆ์และทำความสะอาดห้องน้ำวัด รวมทั้งอาบน้ำให้กับหมาในวัดมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว พร้อมชักชวนแม่ หลานและเพื่อนๆ มาทำบุญด้วยวิธีการนี้อยู่เป็นประจำ

ทั้งนี้ น.ส.นภัสวรรณจะควักเงินส่วนตัวไปซื้ออุปกรณ์และแชมพู หรือน้ำยาต่างๆ มาอาบน้ำให้กับหมาในวัดโหละหารเอง โดยเริ่มจากหมาตัวที่พิการก่อน แล้วจึงอาบน้ำให้หมาตัวอื่นๆ จนครบหมด ซึ่งพวกมันจะเชื่อฟังและยอมให้อาบน้ำแต่โดยดี หลังจากนั้น น.ส.นภัสวรรณก็จะไปล้างห้องน้ำวัดต่อ ทำแบบนี้มาหลายวัดหลายสำนักสงฆ์ ในเขต อ.ย่านตาขาว แล้ว เพราะทำแล้วสบายใจ ช่วยแบ่งเบาภาระของพระสงฆ์ ตลอดจนเป็นการสร้างความสุขให้กับหมาด้วย

น.ส.นภัสวรรณกล่าวว่า หมาตัวที่เธอจะต้องอาบน้ำให้ทุกสัปดาห์ ก็คือ นางแพน หมาขาพิการเนื่องจากถูกรถชนมากว่า 4 ปีแล้ว เนื่องจากมันเป็นหมาที่เชื่อฟัง ว่านอนสอนง่ายและยังชอบทำบุญร่วมกับคน กล่าวคือเวลามีการเวียนเทียนในวัด นางแพนก็จะเดินเวียนเทียนตามผู้คนไปด้วย หรือเวลามีงานลากเรือพระ นางแพนก็จะเดินตามขบวนเรือพระด้วยทุกปี ทำให้ตนเองรู้สึกรักใคร่และผูกพันกับหมาตัวนี้เป็นอย่างมาก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ