THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กุมภาพันธ์ 2562 : 22:01 น.

โลมาสีชมพูสายพันธุ์หายากโผล่ทักทายนักท่องเที่ยวที่ทะเลขนอม เมืองคอนฯ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เฟซบุ๊กเพจ ปักษ์ใต้ บ้านเรา เผยภาพ โลมาสีชมพู สายพันธุ์หายาก โผล่ออกมาว่ายน้ำทักทายเรือของนักท่องเที่ยว ที่อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เรียกเสียงฮือฮาจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ รวมถึงชาวเน็ตที่เข้ามาชมความน่ารักของเจ้าโลมาสีชมพูเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เพจ ปักษ์ใต้ บ้านเรา ระบุว่า “ต้อนรับวาเลนไทน์ด้วย โลมาสีชมพู โลมาสีชมพู อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช” ซึ่งชาวเน็ตต่างอิจฉานักท่องเที่ยวที่ได้เจอ เจ้าโลมาสายพันธุ์หายาก บางส่วนก็ได้รณรงค์ให้ช่วยกันรักษาธรรมชาติ ที่เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์เหล่านี้ จะได้อยู่คู่กับธรรมชาติของเมืองไทยไปนานๆ

สำหรับ โลมาสีชมพู หรือ โลมาหลังโหนก เป็นโลมาสายพันธุ์หายาก และใกล้สูญพันธุ์ พบเจอบ่อยบริเวณชายฝั่งที่มีน้ำตื้น ไม่เกิน 20 เมตร มีจะงอยปากยาวโค้ง ส่วนของฐานครีบหลังจะเป็นสันนูนสูงรองรับครีบหลัง กินปลาทั้งตามชายฝั่งและในแนวปะการังเป็นอาหารหลัก รวมทั้งหมึก, กุ้ง, ปู ออกหาอาหารเป็นฝูง โดยใช้คลื่นเสียง เป็นโลมาอีกชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาฝึกกันตามสวนน้ำหรือสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำต่าง ๆ ในประเทศไทยจัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยพบได้ทั้งฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ