THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 กุมภาพันธ์ 2562 : 17:30 น.

หนุ่มชาวรัสเซียปีนกำแพงกระจกชั้น 4 อาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิดิ่งพื้นดับ

เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 11 ก.พ. ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ มีผู้โดยสารชาวต่างชาติ กระโดดลงมาจากชั้น 4 ประตู 1 อาคารผู้โดยสารขาออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลงมากระแทกพื้นที่บริเวณชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาเข้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมิติเวชสุวรรณภูมิ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุ พบร่างของนายซินิทซิน มิคาอิล อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย ถือหนังสือเดินทางเลขที่ 756207481 นอนหายใจรวยละริน จมกองเลือดอยู่กับพื้นอาคารชั้นสองในสภาพบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ซึ่งต่อมา ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 06.00 น.ของวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังศูนย์รักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังบริเวณที่เกิดเหตุ ได้พบว่า กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ชายคนดังกล่าวได้ปีนเครื่องโทรศัพท์ที่ตั้งอยู่ข้างแผงกระจกกั้นป้องกันอันตรายและเพื่อความปลอดภัย บริเวณข้างทางเดินเข้าประตู 1 อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ด้านในอาคาร ก่อนที่พุ่งตัวลงมากระแทกพื้นที่ชั้นสองจนบาดเจ็บสาหัส

จากการตรวจนายซินิทซิน เพิ่งเดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เมื่อลงจากเครื่อง ได้เข้าไปตีตราเข้าเมืองและผ่านช่องตรวจศุลกากรออกมาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะเดินขึ้นมาที่ชั้น 4 ของอาคารและก่อเหตุดังกล่าวโดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุหรือแรงจูงใจของการก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสถานฑูตรัสเซีย ที่ประจำอยู่ในประเทศไทย เพื่อติดต่อญาติของผู้ตาย เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ