THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 16:45 น.

เจ้าของร้านคอมพิวเตอร์แจ้งตำรวจจับหนุ่มหลอกขายมือถือผ่านเฟซบุ๊ค สุดท้ายโดนหลอกให้โอนเงินให้กลับไม่ได้ของ

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2562 นายธรรมนูญ เธียรถาวร เจ้าของร้านคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่งในตลาด อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท นำเอกสารหลักฐานการพูดคุยตกลงซื้อขายโทรศัพท์มือถือมือสองกับผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ซึ่งต้องการนำมาให้ลูกสาวใช้แทนเครื่องเก่าที่ชำรุด แต่ปรากฏว่าเมื่อตกลงซื้อขายและโอนเงินกันแล้วผู้ใช้เฟซบุ๊ครายดังกล่าวกลับติดต่อไม่ได้และบล็อกตนไป ทำให้มั่นใจว่าถูกโกงอย่างแน่นอน

นายธรรมนูญผู้เสียหายกล่าวว่า ตนประกาศหาซื้อโทรศัพท์รุ่นที่ลูกสาวอยากได้ในราคาไม่เกิน 3,500 บาท จากนั้นก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งที่มีรูปโปรไฟล์เป็นผู้ชายใช้ชื่อว่า As Marine Wonguppa (แอส มารีน วงศ์อุปปา) ติดต่อเข้ามาเสนอขายในราคา 3,300บาท ตนจึงขอดูรูปเครื่องโทรศัพท์มือถือ รูปบัตรประชาชน เมื่อมั่นใจก็ตกลงซื้อ โดยมีเงื่อนไขว่าให้ผู้ขายถ่ายรูปตอนส่งของ ซึ่งชายรายดังกล่าวก็ทำตามทุกอย่าง แม้กระทั่งรูปโทรศัพท์มือถืออยู่ในกล่องเตรียมส่งที่เคาเตอร์ของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ตนจึงโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ นายนิพนธ์ วงศ์อุปปา ไปตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ หลังจากนั้นตนติดต่อไปเพื่อขอเลขส่งพัสดุก็ไม่สามารถติดต่อชายรายดังกล่าวได้อีกเลย จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะตนเองเจ็บใจที่ถูกหลอกและสงสารลูกสาวเพราะเงินที่โอนไปเป็นเงินที่ลูกสาวเก็บสะสมไว้ด้วยตัวเอง

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากเอกสารหลักฐานพบว่า ชายรายดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.บึงกาฬ ซึ่งจะได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาและสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ