THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2562 : 21:36 น.

พช.เชียงใหม่จัด Road Show สินค้าอาหารถิ่นรสไทยแท้ ภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มุ่งเป้าเผยแพร่อัตลักษณ์อาหารไทยแก่เยาวชนรุ่นใหม่ และชาวต่างชาติให้รู้จักอย่างแพร่หลาย

น.ส.ศันสนีย์ ทาสม ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Road Show สินค้าอาหารถิ่นรสไทยแท้ (OTOP Authentic Thai Taste) ภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี โดยมี นายสมปอง อาจณรงค์ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสากิจชุมชน กล่าวรายงานฯ โดยมีนายธวัช ใสสม  รักษาราชการแทนพัฒนาการจ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจ.เชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีเปิดฯ

น.ส.ศันสนีย์ กล่าวว่า กิจกรรม Road Show สินค้าอาหารถิ่นรสไทยแท้ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อนำเสนอและเผยแพร่อัตลักษณ์ด้านอาหารไทยแก่เยาวชนรุ่นใหม่ นักท่องเที่ยวในประเทศ และชาวต่างชาติให้รู้จักอย่างแพร่หลาย

นอกจากนี้ ยังเป็นการเรียนรู้อาหารไทยที่มีวัฒนธรรมสืบต่อกันมา ได้รู้ถึงกรรมวิธีการปรุงอาหารที่น่าสนใจอันเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด พร้อมนำเสนอควบคู่กับวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อีกทั้งเป็นการสนับสนุนและพัฒนาให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและการตลาด

อย่างไรก็ตาม กรมการพัฒนาชุมชน กำหนดจัดงานถึงวันที่ 15 ก.พ.ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการสุดยอด 5 เมนูอาหารถิ่นรสไทยแท้ และ Booth OTOP Authentic Thai Taste จำนวน 25 ร้านค้า และกิจกรรมต่างๆ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ