THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 กุมภาพันธ์ 2562 : 22:00 น.

ภูมิใจไทยปราศรัยใหญ่จ.พัทลุงย้ำ แนวทางแก้ปากท้อง พร้อมฟังเพลง “หนักแผ่นดิน” หากทำนโยบายไม่สำเร็จ

เมื่อค่ำวันที่ 18 ก.พ.ที่สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนพรรษา 80 พรรษา อ.เมือง จ.พัทลุง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) และแกนนำพรรค ประกอบด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, ดร.นาที รัชกิจปราการ เหรัญญิกพรรค, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค พร้อมด้วยผู้สมัครจ.พัทลุง ขึ้นปราศรัย ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนกว่า 8 พันคน เต็มลานกว้างสวนสาธารณะ

นายอนุทิน กล่าวว่า ประชาชนมาต้อนรับแบบนี้ รู้สึกดีใจมากไม่ต้องกลัวแล้ว เห็นช้างตัวเท่ามด พรรคภูมิใจไทยไม่เอาความขัดแย้ง จะไม่ยอมให้ประชาชนต้องเดือดร้อน พรรคภูมิใจไทย ในยุคคนชื่ออนุทิน ต้องคิดนโยบาย ต้องทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โลโก้ภูมิใจไทยเป็นรูปหัวใจ ในหัวใจมีประเทศไทย เราให้ใจกับประเทศนี้

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ตั้งใจทำงานรับใช้บ้านเมือง ตั้งใจดี ไม่มีใครขวางเราได้ พรรคมีนโยบายปาล์มไฟฟ้า เอาปาล์มไปทำไฟฟ้า เอาไปใช้เป็นพลังงานในภาคอุตสาหกรรม ชาวสวนปาล์ม ไม่ต้องเผาปาล์มทิ้ง ต้องลืมตาอ้าปากได้ ส่วนเรื่องประมง หมดเวลากลัวต่างชาติแล้ว ปัญหาประมงจะต้องได้รับการแก้ไขทันที

สำหรับเรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษ เรามี eec เราจะทำ sec หรือเขตเศรษฐกิจพิเศษสามจังหวัดชายแดนใต้ เราจะเปลี่ยนเสียงระเบิดเป็นเสียงเครื่องจักร ในจ.พัทลุง พรรคจะนำบุรีรัมย์โมเดลมาใช้กับจ.พัทลุงเพื่อให้มีเงินไหลเข้ามามากๆ ในเรื่องการศึกษา เราจะพักหนี้ กยศ.5 ปี ปลดภาระผู้ค้ำ ไม่มีดอกเบี้ย ไม่มีเบี้ยปรับ อนาคตคนไทยต้องใช้ระบบออนไลน์ ให้เด็กไทยเรียนฟรี เราต้องทำให้การศึกษาเกิดความเท่าเทียม

“เราไม่พูดสร้างความขัดแย้ง แต่จะพูดเรื่องนโยบาย และถ้าทำไม่ได้ จะร้องเพลงหนักแผ่นดินให้ตัวเองฟัง ถ้าเรามีโอกาส เราจะทำทันที พรรคภูมิใจไทยพร้อมเป็นศัตรูของพวกเอาเปรียบ พวกขี้โกง และเป็นศัตรูกับความยากจน พี่น้องมีของดีในมือ ให้โอกาสพวกเราด้วย”

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการปราศรัยเป็นไปอย่างคึกคักมี แกนนำของพรรคผลัดเปลี่ยนขึ้นไปปราศรัยเสนอนโยบาย ท่ามกลาง ประชาชนร่วมฟังคับคั่ง อีกทั้งมีการเปิดตัวผู้สมัครของพรรค ประกอบด้วย เขต 1 นายภูมิศิษฏ์ คงมี เบอร์ 14, เขต 2 นายฉลอง เทิดวีระพงศ์ เบอร์ 9 และเขต 3 นายเขมพล อุ้ยตยกุล เบอร์ 14

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ