THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กุมภาพันธ์ 2562 : 17:45 น.

เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์จนเกิดไฟไหม้ ความเสียหายมูลค่า 80 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2562 ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋ง เสียหลักพุ่งชนร้านบางกอกลิฟวิ่งมอล ถนนกาญจนวนิช สี่แยกคลองหวะ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ไฟลุกไหม้รถเก๋งและลุกลามไปติดร้านเฟอร์เจอร์ และสินค้าเสียหายเหลือเพียงเถ้าถ่าน เจ้าของประเมินความเสียหายประมาณ 80 ล้านบาท

ในทางคดีทาง ร.ต.อ.ชุติพนธ์ สุบรรณน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปยอดรวบความเสียหายทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีกับ นายพฤหัส แซ่จิว อายุ 26 ปี คนขับเก๋ง ใน 2 ข้อหาคือ ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหายและขับรถขณะเมาสุรา

โดยเฉพาะข้อหาเมาสุรานั้น ต้องรอผลการตรวจแอลกอฮอล์จากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์อีก 7 วัน ซึ่งโทษอาจจะถึงขั้นจำคุกด้วยเนื่องจากความเสียหายสูงมาก และได้ประสานญาติให้นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาทันที หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลและอาการดีขึ้น

แต่ในส่วนของคดีแพ่งเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายที่เจ้าของร้านประเมินไว้เบื้องต้น 80 ล้านบาทนั้น ทางเจ้าของร้านจะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณี และศาลจะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ย และหากไม่มีความสามารถที่จะชดใช้ค่าเสียหาย ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อที่จะให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย แต่กรณีที่ความเสียหายมากขนาดนี้แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงไม่มีใครตอบได้ว่าสุดท้ายแล้วจะชดใช้อย่างไร

ในขณะที่อาการของนายพฤหัส คนขับรถเก๋งขณะนี้ปลอดภัยแล้วแต่ยังนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่อีก2-3 วัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ