THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กุมภาพันธ์ 2562 : 19:00 น.

ตำรวจสายตรวจ-พลเมืองดี ตามรวบทันหนุ่มก่อสร้างตกงานชิงทอง 1 บาท ร้านทองกลางเมืองคอน

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2562 พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบย่านเศรษฐกิจท่าวัง ต.ท่าวัง อ.เมือง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุวิ่งชิงทรัพย์ที่ห้างทองแม่มาลี ตั้งอยู่เลขที่ 1655-7 สี่แยกท่าวัง ถนนราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมือง ซึ่งเป็นย่านร้านทองที่อยู่ในบริเวณใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ

พบพลเมืองดีร่วมกับตำรวจสายตรวจจับกุมคนร้ายไว้ได้แล้วที่บริเวณวงเวียนสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ถนนเนรมิต ต.ท่าวัง ห่างจากห้างทองแม่มาลีที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ทราบชื่อคนร้ายคือ นายปรีชา คชศิลา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 7 ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น จึงนำกลับไปที่ร้านที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายปรีชาผู้ต้องหา ทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อทองคำรูปพรรณในห้างทองดังกล่าว ให้พนักงานหยิบสร้อยทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น มาให้ดู พอสบโอกาสก็ถือทองเส้นดังกล่าววิ่งหนีออกจากร้านทันที ขณะที่พนักงานขายทองตะโกนให้คนช่วยก่อนพลเมืองดีจะช่วยกันไล่ติดตามจับกุมตัวนายปรีชาเอาไว้ได้ที่วงเวียนสถานีรถไฟ และแจ้งให้ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดีในที่สุด

นายปรีชาให้การว่า ทำงานก่อสร้างอยู่ใน อ.ทุ่งสง กำลังตกงาน เมื่อคืนไปดื่มสุรากับเพื่อนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งจนเงินหมด จึงวางแผนกับเพื่อนเข้าไปชิงทรัพย์ในร้านทองและได้ขี่รถ จยย. ไปในย่านร้านทอง ให้เพื่อนจอดรถรออยู่ใกล้วงเวียนสถานีรถไฟ แล้วตนเข้าไปก่อเหตุก่อนวิ่งหนีแต่ถูกจับได้เสียก่อน ส่วนเพื่อนได้ขับรถ จยย.หลบหนีไป ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามตัวเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ