THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 เมษายน 2562 : 17:10 น.

พระนครศรีอยุธยา-เมืองกรุงเก่าเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับช้างแสนรู้ ยกเป็นกิจกรรมเด่นถูกบรรจุอยู่ในตารางส่งเสริมการท่องเที่ยวของททท.ที่โปรโมทไปทั่วโลกแล้ว

เมื่อวันที 9 เม.ย. ดร.จิระพันธุ์ พิมพ์พันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.พระนครศรีอยุธยา และ นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงรุก ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

ทั้งนี้ วันนี้ได้มีการนำช้าง 10 เชือก มาเขียนข้อความที่ตัวช้าง ด้วยสีที่ปลอดภัย ข้อความเชิญชวนเล่นสงกรานต์กับช้าง รวมถึงได้วาดลวดลายดอกไม้ ด้วยสีสันที่สดใส และให้ช้างมาเล่นสาดน้ำกับนักท่องเที่ยว กันตรงบริเวณวงเวียนหน้าวัดพระราม กลางเกาะเมืองอยุธยา พร้อมจัดพิธีสาธิตสรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กับช้างแสนรู้ที่เมืองกรุงเก่า ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ผ่านหน้าศาลหลักเมือง ไปจนถึงตรงหน้าวังช้างอยุธยา

ทั้งนี้ จะมีการเตรียมโอ่งใส่น้ำไว้ให้อย่างเต็มที่ ยืนยันบรรยากาศจะเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นไอของวัฒนธรรมไทย และที่สำคัญกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์กับช้างแสนรู้นั้น ถูกบรรจุอยู่ในตารางส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งทาง ททท.ได้มีการโปรโมทเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปทั่วโลกแล้วเช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ