THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 มิถุนายน 2562 : 19:31 น.

ชลบุรี-ประชาชนกว่า 2 หมื่นคนร่วมพิธีรดน้ำศพกำนันเป๊าะ 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม'ส่งพวงหรีดแสดงความอาลัย

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดแจ้งเจริญดอน อ.หนองมน จ.ชลบุรี มีบรรดานักการเมืองระดับประเทศ ,นักการเมืองท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและชาวบ้านเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ กำนันเป๊าะ-นายสมชาย คุณปลื้ม กว่า 20,000 คน โดยเจ้าภาพได้นิมนต์ พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

ทั้งนี้ มีนักการเมืองระดับประเทศที่ร่วมพิธีรดน้ำศพกำนันเป๊าะ เช่น นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ,นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ,นายสาธิต ปิตุเตชะ และ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ส่วนผู้ที่ไม่ได้เดินทางมาแต่ส่งพวงหรีดร่วมแสดงความเสียใจ ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นต้น โดยมีทายาทกำนันเป๊าะให้การต้อนรับ

สำหรับ ผู้ที่จะเดินทางมาร่วมงานทางเจ้าภาพได้กำหนดจุดจอดรถตามสถานที่ต่างๆ อาทิ วัดบางเป้ง ,โรงเรียนแสนสุข ,สถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองแสนสุข ,ถนนเลียบชายหาดบริเวณหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ,โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท บางแสน, โรงเจตลาดหนองมน พร้อมจัดรถรับ-ส่งไปยังวัดฯ เพื่อความสะดวก โดยกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพกำนันเป๊าะจะมีไปจนถึงวันที่ 25 มิ.ย.นี้ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 26 มิ.ย. เวลา 16.00 น. โดยทางเจ้าภาพงดรับซอง แต่ได้มีการจัดตู้รับบริจาคเพื่อนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลต่างๆ ในจ.ชลบุรี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ