THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มิถุนายน 2562 : 20:22 น.

ปราจีนบุรี-พระบวชใหม่หายตัวลึกลับกลางดึก คาดถูกสิ่งลี้ลับบังตาไม่ให้ใครเห็น ญาติเผยก่อนบวชไปไถดันจอมปลวกป่าช้าเก่าแก่ เลยถูกวิญญาณตามรังครวญจนหลอนต้องมาบวชพระ

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่งหายตัวลึกลับจากวัดโพธิญาณ (เกาะเค็ด) ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คาดถูกอาถรรพ์ลี้ลับ โลกวิญญาณกำบังตา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พร้อมเข้ากราบนมัสการพระครูสันติ โพธิคุณเจ้าอาวาสวัด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงแต่เจ้าอาวาสให้ไปสอบถามพระลูกวัดที่อยู่กุฎิเดียวกัน

ทั้งนี้ จากการสอบถามพระดารินัยน์ จารุธรรมโม พระลูกวัด ที่อยู่กุฎิเดียวกันจำนวน 5 รูป กล่าวว่า ตนเองเพิ่งบวชเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.พร้อมกับพระประมูล มาทา อายุ 60 ปี พระที่หายตัวไป และพักอยู่กุฎิหลังใหญ่มีจำนวน 5 ห้องแต่อยู่กันคนละห้อง ตนอยู่ห้องตรงข้ามกับพระประมูล

ทั้งนี้ ช่วงหัวค่ำก่อนหายตัวไปอย่างลึกลับได้คุยกับพระประมูลหลายเรื่อง พระประมูลจะคุยว่า อยากสึก ตนบอกว่า อย่าเพิ่งสึกเลยเพิ่งจะบวชยังไม่ทันข้ามวัน ถ้าจะสึกก็อยู่ให้ได้ 7 วันก่อนค่อยสึก แต่พระประมูลก็บ่นไม่หยุด ตนกับพระลูกวัดและหลวงตาได้พากันพูดปลอบโยน หลังจากนั้นก็เห็นพระประมูลเข้าห้องไป ตนเองกับหลวงตายังสนทนาธรรมกันอยู่ กระทั่งหลังเที่ยงคืน ยังได้ยินเสียงพระประมูลอยู่ในห้อง จึงเข้าห้องไป กระทั่งค่อนสว่างก็ยังได้ยินเสียงพระประมูลอยู่ในห้อง จึงทำธุระส่วนตัวเตรียมที่จะออกไปบิณฑบาตในตอนเช้า

พระดารินัยน์ กล่าวว่า ก่อนออกไปบิณฑบาต ได้เรียกหาพระประมูลแต่ไม่ขานตอบ จึงบอกขอเปิดประตูดู เมื่อเปิดห้องดู ไม่พบพระประมูลแล้วในใจคิดว่าท่านคงจะลงไปรออยู่ด้านล่าง เมื่อได้เวลาออกบิณฑบาต ถามหาพระประมูลก็ไม่มีใครพบเห็น จึงไปบอกเจ้าอาวาสวัดและออกไปบิณฑบาตรต่อมาได้แจ้งญาติโยมให้ทราบ พอทราบข่าว ผู้ใหญ่บ้าน และ ส.อบต.กับญาติๆ ได้ออกติดตามค้นหารอบๆวัดและในหมู่บ้านแต่ไม่พบตัวพระประมูล

พระครูสินติ เจ้าอาวาสได้ กล่าวว่า ก่อนที่พระประมูลจะมาบวชภรรยามาบอกว่าขอให้บวชให้สามีด้วย เนื่องจากว่า มีอาการหลอนๆ คล้ายมีวิญญาณติดตาม โดยก่อนหน้านี้สามีตอนเป็นฆราวาสไปรับจ้าง ขับรถไถแล้สได้ไปไถปรับที่ในป่าช้าเก่าวัดแห่งหนึ่ง และไถดันดินรถไถเกิดมีอาการดับๆติดๆ จึงได้พูดจาบ่นหยาบคาย พร้อมปัสสาวะรดจอมปลวกใกล้กับต้นตะเคียนเก่าแก่ วันต่อมาสามี ก็มีอาการแปลกๆ มักบ่นได้กลิ่นเหม็นๆคล้ายกลิ่นศพ ติดตามรบกวนกลางคืนนอนแทบไม่ได้ จึงมาขอบวช เพื่อขอแผ่กุศลผลบุญให้เจ้ากรรมนายเวร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ล่วงเกินไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวตามไปที่บ้านขอพบกับนางฉาย มาทา อายุ 60ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.1 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นางฉาย กล่าวว่า ก่อนหน้าสามีเป็นคนปกติดีทุกอย่าง หลังจากไปรับจ้างขับรถไถ ปรับดันที่ป่าช้าเก่าที่วัดหัวนา ม.1 ต.หัวหว้า ก็มีอาการผิดปกติ นั่งเหม่อซึม และหวาดกลัวอะไรบางอย่าง จึงคิดว่าน่าจะไปล่วงเกินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัด เพื่อที่จะให้หลุดพ้นจากสิ่งไม่ดีจึงให้สามีบวชแก้เคล็ด หนักจะได้กลายเป็นเบา แต่ปรากฏว่าหลังบวชสามีกลับหายตัวออกจากวัดไปอย่างลึกลับ ตน และญาติๆออกค้นหาตามที่ต่างๆ แต่ก็ยังไม่พบตัวพระประมูลแต่อย่างใด จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ศรีมหาโพธิแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดหัวนา พบว่า ในวัดมีการไถปรับถมที่ใหม่จริงโดยพบว่า มีต้นตะเคียนต้นใหญ่สูง 10 เมตร และต้นยางนา 2 ต้น เป็นต้นไม้เก่าแก่ขนาด 2 คนโอบอาจเป็นไปได้ว่าพระประมูลมาไถปรับดันดินจอมปลวกที่บริเวณติดกับต้นตะเคียนนี้จริง และอาจทำลายจอมปลวก หรือไถดันสถานที่เผาศพเชิงตะกอน หรือเมรุเก่าที่อยู่ในวัดโดยไม่บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางจึงเกิดอาการหลอนเกิดขึ้น

จากคำบอกเล่าของพระลูกวัด เล่าว่า พระประมูลหายตัวไปได้นำของใช้ส่วนตัวไปไม่กี่ชิ้น และดูกล้องวงจรปิดทางออกวัด ก็ไม่พบว่าพระประมูลเดินออกไปทางด้าน หรือมีรถอะไรทารับไปช่วงกลางคืน พระประมูลอาจเดินออกทางอื่น จึงไม่มีใครเห็น ทางญาติได้บนบานสานกล่าวทุกวิถีทาง อีกทั้งให้หมอดูว่า อยู่ที่ใดกันแน่ แต่หมอดูแจ้งว่า ถูกวิญญาณตามรังครานกำบังตาไว้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ