THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 มิถุนายน 2562 : 18:10 น.

ผู้ประสบวาตภัย จ.ชุมพร ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.10 พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือ

มื่อวันที่ 25 มิ.ย.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย ได้ประกอบพิธีมอบ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยมีผู้ประสบภัยเข้ารับมอบสิ่งของพระราชทานจำนวน 111 คน

พล.อ. ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรีองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยราษฎร ผู้ประสบภัย และได้รับความเดือดร้อน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นำสิ่งของพระราชทาน มามอบให้ โดยร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ทั้งนี้ องคมนตรีได้ เดินทางไปเยี่ยม ครอบครัว นางสาววงเดือน มีเกล็ด บ้านเลขที่ 148/1 ครอบครัวนางสุภารัตน์ ศรีมงคลงาม 196 และครอบครัว นายภักดิ์ดี ลิ้มสุวรรณ บ้านเลขที่ 224 พื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งทั้งสามครอบครัว ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย บ้านพัง และ ต้นทุเรียนหักโค่น ต่างปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น

นายพิชาญชัย มากคณา อายุ 54 ปี ผู้ประสบภัยจาก ม. 11 ต.วิสัยเหนือ อ.เมืองชุมพร ที่เดินทางมารับสิ่งของพระราชทาน กล่าวว่า รู้สึกตื้นตัน และดีใจอย่างบอกไม่ถูก ที่ได้รับสิ่งของพระราชทาน แม้ตนเองจะได้รับความเสียหายไม่มาก แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือ ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ วาตภัยที่เกิดขึ้น ทำให้ต้นทุเรียนในสวนของตนล้ม จำนวน 6 ต้น ผลทุเรียนร่วงประมาณหนึ่งร้อยลูก

นายประสาท สุขนาพจน์ อายุ 67 ปี ผู้ประสบภัยจาก ม. 5 ต.บ้านนา กล่าวว่า วาตภัยทำให้ หลังคากระเบื้องแตกจำนวน 8 แผ่น ต้นมะพร้าวล้ม 8 ต้น ซาบซี้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น ที่ได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้

สำหรับ จังหวัดชุมพร ได้สรุป ความเสียหายจากวาตภัย ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2562 รวม 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอท่าแซะ และอำเภอสวี รวม 15 ตำบล 94 หมู่บ้าน โดยราษฎรได้รับความเดือนร้อน 361 คน 114 ครัวเรือน บ้านพักเสียหายบางส่วน 90 หลัง มูลค่าความเสียหายประมาณ 118,500 บาท และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย โดยพืชสวนได้รับความเสียหาย 116 ไร่ มูลค่าความเสียหายประมาณ 500,000 บาท

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ