THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 มิถุนายน 2562 : 18:28 น.

พนักงานกว่า 600 คน รวมเรียกร้องนายจ้างจ่ายเงินค่าแรงไม่ตรงเวลา ล่าสุดนายจ้างยอมจ่ายค่าแรงที่ค้าง

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.พนักงานโรงงานผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า บริษัท ไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย)จำกัด ในย่านนิคมอุตสาหกรรมบางพลี อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ กว่า 600 คน ได้มารวมตัวที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เจรจากับนายจ้าง หลังได้รับเงินค่าแรงงานล่าช้าเกินกำหนด

ด้านนางสาวธนาวัณ เมืองโคตร หนึ่งในพนักงานที่รวมตัวเรียกร้อง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ก็ได้รับเงินค่าจ้างแรงงานตรงเวลา และ เต็มจำนวนตามปกติ แต่ต่อมากลับได้รับค่าจ้างไม่ตรงตามกำหนด ทั้งในส่วนของพนักงาน ที่รับค่าจ้างเป็นรายเดือน และ ที่รับค่าจ้างเป็นรายสัปดาห์ โดยก่อนที่จะเกิดเหตุลักษณะนี้ และมีการเลื่อนกำหนดการจ่ายค่าแรงงาน ยังคงยอมรับได้ เช่น จ่ายช้าจากเดิม 3-5 วัน แต่ก็ได้รับเงินเต็มจำนวน แต่ต่อมาภายหลัง นอกจากจะเลยกำหนดแล้ว ยังไม่ได้รับเต็มจำนวนด้วย โดยนายจ้างอ้างว่า ขาดสภาพคล่อง พนักงานจึงได้รับผลกระทบ เนื่องจาก มีภาระเรื่องค่าใช้จ่าย จึงเรียกร้องเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ

ล่าสุด หลัง นายจ้าง เข้าร่วมเจรจา กับ ตัวแทนพนักงาน ต่อหน้า เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และยินยอมจ่ายค่าแรงงานที่ค้างทั้งหมดกว่า 18 ล้านบาท รวมทั้งจัดรถรับ-ส่ง พนักงานทั้งหมดพอใจ และยุติการเรียกร้อง ก่อนที่สลายตัวกันกลับไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ