THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 กรกฎาคม 2562 : 18:56 น.

ปทุมธานี-นายกชาญซุบเปอร์แมนเมืองปทุมฯ ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสอันซีนแห่งใหม่หาดทรายน้ำจืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยาในอ.สามโคก ยาวกว่า 300 เมตร พร้อมเตรียมพัฒนาเป็นเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัด

นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่เกิดขึ้นในอ.สามโคก จ.ปทุมธานี มีสันดอนทรายโผล่ขึ้นกลางแม่น้ำเจ้าพระยา กว้างยาวกว่า 300 เมตร คล้ายชายหาดริมทะเล แต่เป็นชายหาดน้ำจืด ที่เป็นหาดทรายทอดยาวไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะช่วงที่น้ำเจ้าพระยาลงประมาณ 15.00 น.ไปตลอดจนถึงค่ำ จะเห็นเป็นเนินทรายสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเหมาเรือขึ้นไปสัมผัสกับหาดทรายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาได้ พร้อมกับชมวิวของบ้านเรือนสองฟากฝั่งแม่น้ำ

ทั้งนี้ ถ้าใครกำลังมองหาที่เที่ยวคลายร้อนแห่งใหม่ ใกล้กรุงเทพฯ ขอแนะนำหาดทรายน้ำจืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ในมุมมองแบบอันซีน นอกจากจะแปลกใหม่แล้วยังสามารถเข้าไปเที่ยวชม เดินเล่นบนสันดอนทรายได้อีกด้วย สันดอนทรายดังกล่าวนี้ไม่โผล่พ้นน้ำมายาวนานกว่า 50 ปี ด้วยมีผู้ประกอบการดูดทรายกลางแม่น้ำไปขาย แต่เมื่อมีการสั่งยกเลิกการดูดทรายไปเมื่อราว ๆ 10 ปีก่อน ก็ทำให้สันดอนทรายนี้กลับมาอีกครั้ง กลายเป็นหาดทรายและทะเลน้ำจืดให้นักท่องเที่ยวได้มาเล่นสนุก และมาเล่นน้ำคลายร้อน

ทั้งนี้ อบจ.ปทุมธานี เตรียมพัฒนาขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นแลนด์มาร์คใหม่และเป็นแหล่งที่คืนความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่จ.ปทุมธานีและนักท่องเที่ยวโดยสามารถขึ้นเรือได้ที่บริเวณท่าน้ำหน้าวัดวัดสุราษฎร์รังสรรค์ หรือท่าเรือหน้าวัดถั่วทอง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หรือโทรสายตรงได้ที่เบอร์นายกอบจ.ปทุมธานี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ