THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 สิงหาคม 2562 : 10:58 น.

สุรินทร์-กลุ่มสตรีเมืองช้างรวมพลังจัดงานวันสตรีไทยอย่างยิ่งใหญ่ พ่อเมืองย้ำหญิงและชายมีความเท่าเทียมกัน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานในการนำกลุ่มตัวแทนสตรีจากทั่วทั้งจ.สุรินทร์ กล่าวถวายราชสดุดี ถวายสัตย์ปฏิญาณ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และกล่าวเปิดงานเนื่องในวันสตรีไทยประจำปี 2562 ภายใต้ชื่อ "รวมพลังสตรีสุรินทร์ เนื่องในวันสตรีไทย ประจำปี 2562 " จัดโดย องค์กรสตรีจ.สุรินทร์ ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.สุรินทร์ ณ โรงเเรมทองธารินทร์ จ.สุรินทร์

สำหรับ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบ ด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน เครือข่ายกลุ่มองค์กรสตรี เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เเละองค์กรสตรี จาก 17 อำเภอกว่า 700 คน มีกิจกรรมประกอบด้วย การรวมพลังขององค์กรสตรีทั้ง 17 อำเภอ การจำหน่ายสินค้า ตามโครงการ OTOP เคลื่อนที่ (OTOP Mobile) การมอบใบประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่นระดับอำเภอ จำนวน 17 ราย เเละกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น ระดับจังหวัด 9 ราย

นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผวจ.สุรินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยก้าวสู่สังคมที่มีความเสมอภาคระหว่างชายและหญิง มีการเคารพศักดิ์ศรี และคุณค่าความเป็นมนุษย์ สตรีได้เข้ามามีบทบาทการพัฒนาหลายด้าน ได้จัดตั้งและเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่องค์กรสตรี พัฒนาคุณภาพชีวิตสตรีให้มีความพร้อมเกี่ยวกับลักษณะส่วนตัว ชีวิตในครอบครัว และการมีส่วนร่วมในสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยกระตุ้นให้สตรีมีความคิดริเริ่ม ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีส่วนร่วมรับผิดชอบในการพัฒนาชุมชน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ