THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 สิงหาคม 2562 : 18:07 น.

สุราษฎร์ธานี- 50 ลูกแชร์ตบเท้าพบตำรวจตามจี้คดีท้าวแชร์เบี้ยวเงินกว่า 70 ล้าน ตำรวจระดมพนักงานสอบสวนทั้งจังหวัด 32 นาย เร่งสอบสวนขยายผลตามจับกุม

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจ.สุราษฎร์ธานี ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ อ.ท่าฉาง และ อ.ไชยา กลุ่มผู้เสียหายวงแชร์ประมาณ 50 คน เข้าพบ พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.ณัฐนนท์ เกิดก่อ ผกก.สอบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี หลังจากมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.โมถ่าย อ.ไชยา เมื่อวันที่ 15 ก.ค เนื่องจากมีผู้เสียหายมากกว่า 450 ราย วงเงินมูลค่าเสียหายกว่า 70 ล้านบาท

พ.ต.อ.ณัฐนนท์ กล่าวว่า ได้ระดมพนักงานสอบสวน 32 นายจากทุกสถานีตำรวจภูธรใน จ.สุราษฎร์ธานี ทำการสอบสวนปากคำผู้เสียหายวงแชร์ทั้งหมด 2 กลุ่มและ 2 ท้าวแชร์คือ แชร์บ้านยายเดือนฟรุ้งฟริ้ง มีแชร์บ้าน 53 วง แชร์ดอก 425 วง มีผู้เสียหายแจ้งความ 85 ราย และแชร์บ้านครูบุ๋ม มีแชร์บ้าน 52 วง แชร์ดอก 780 วง มีผู้เสียหายแจ้งความ 38 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหาย เนื่องจากมีผู้เสียหายมากและหลายวงแชร์ ถือเป็นคดีอาญาแผ่นดินไม่ใช่ความผิด พ.ร.บ.แชร์ ซึ่งในข้อกฎหมายเป็นการฉ้อโกงประชาชน

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้ประชุมเร่งรัดคดีและมีคำสั่งตั้งคณะทำงานพร้อมตั้งศูนย์รับแจ้งและสอบปากคำ เพื่อทราบพฤติการณ์วันเวลาเกิดเหตุ และทรัพย์สินที่เสียหาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาล จึงอยากให้ผู้เสียหายที่ยังไม่ได้แจ้งความและสอบปากคำให้ความร่วมมือกับตำรวจด้วย

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ตรวจค้นบ้าน น.ส.เดือน (นามสมมุติ) ท้าวแชร์คนหนึ่งพบมีเงินสดอยู่ในห้องนอน 1 ล้านบาท และในห้องลูกชายอีก 1 ล้านบาท แต่ลูกชายท้าวแชร์ได้เข้าแจ้งความจะดำเนินคดี พ.ต.ท.ปฏิภาณ ไชยรักษ์ สวญ.สภ.โมถ่าย ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ที่ได้มีการตรวจยึดเงินดังกล่าว เนื่องจากการสอบสวนเชื่อว่า เป็นเงินในวงแชร์ที่กำลังดำเนินคดี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ