THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 สิงหาคม 2562 : 21:06 น.

นอภ.ปราณบุรีชวนเที่ยวงานเทศกาล“เทศกาลกินหมึกแดดเดียวและอาหารทะเล” ครั้งที่ 6 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบคิรีขันธ์

นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายอำเภอปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า อ.ปราณบุรีเตรียมจัดงานเทศกาล“เทศกาลกินหมึกแดดเดียวและอาหารทะเล” ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 โดยร่วมมือกับหลายหน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบคิรีขันธ์

ทั้งนี้ จ.ประจวบคิรีขันธ์ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตลอดทั้งปีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย อีกทั้งมีการท่องเที่ยวชายแดน ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีนโยบายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเชิงพื้นที่ศักยภาพ Thailand Riviera ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยง EECและมีการท่องเที่ยวโดยชุมชน รวมทั้งการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรอง

นอกจากนี้ ยังมีอาหารทะเลมากมายจากร้านค้าในชุมชนที่มีชื่อเสียงนำมาให้เลือกชิม เลือกซื้อ ทั้งผลิตภัณฑ์จากหมึกแดดเดียว หมึกแปรรูป และอาหารทะเลจำนวนมาก พร้อมยังได้สัมผัสบรรยากาศยามเย็นริมทะเล และยังร่วมชมคอนเสิร์ทจากศิลปินดัง อาทิ เอ๊ะ จิรากร, แก้ว เดอะวอยช์ , วงดนตรี BLUE SHADE ด้วย โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และจะเกิดการหมุนเวียนรายได้ในพื้นที่ประมาณ 400,000-500,000 บาท

นายอำเภอปราณบุรี กล่าวว่า ขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมชมและเลือกสินค้า และอาหารทะเลที่นำมาจัดจำหน่ายภายในงาน เทศกาลกินหมึกแดดเดียวและอาหารทะเลปากน้ำปราณ ครั้งที่ 6 นี้ โดยงานจัดระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 บริเวณลานกิจกรรมมหาราช อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคิรีขันธ์

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ