THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 สิงหาคม 2562 : 19:01 น.

สุรินทร์-ชาวบ้านเหลืออดรวมตัวปลูกข้าวหว่านแหกลางถนน.ประชด อบต.กุดขาคีมไม่เหลียวแล ปล่อยให้ถนนพังมานานกว่า 5 ปี ทั้งที่มีงบแต่กลับเฉย

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเค็ง หมู่ที่ 6 ต.กุดขาคีม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากรวมตัวกันบนถนนเพื่อปลูกข้าว ปลูกต้นไม้ และหว่านแหหาปลา เพื่อเป็นการประชด อบต.กุดขาคีม ที่ปล่อยให้ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อมากมาย ตั้งแต่ปากทางเข้าหมู่บ้าน ไปจนถึงทางเข้าหน้าที่ทำการอบต.กุดขาคีม เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร

ทั้งนี้ ชาวบ้านต้องทนเดือดร้อนมานานกว่า 5 ปี เนื่องจากเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่าง ต.แกกับต.กุดขาคีม ซึ่งผ่านกลางหมู่บ้าน ในหน้าแล้งเมื่อมีรถยนต์วิ่งผ่านก็จะมีแต่ฝุ่นพอมาถึงหน้าฝนก็มีน้ำขัง ทำให้สัญจรไปมาลำบาก ชาวบ้านเคยร้องขอให้มาทำถนนให้ใหม่หลายครั้ง แต่ไม่มีการแก้ไข อบต.เคยแจ้งว่ามีงบแล้ว รับปากจะซ่อมแซมตั้งแต่เดือนก.พ.จนเกือบจะสิ้นปีงบประมาณ ก็ยังไม่เห็นวี่แววจึงได้ออกมารวมตัวประท้วง

นายสำราญ ปุจฉา อายุ 63 ปี ชาวบ้านเด็ง ม.6 ต.กุดขาคีม กล่าวว่า ชาวบ้านเดือดร้อนจากถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานาน แต่ไม่มีใครมาแก้ไขให้ ชาวบ้านเดือดร้อนทนไม่ไหว จึงออกมาประท้วง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข เนื่องจากถนนพังมานานกว่า 5 ปีแล้ว และก็อยู่ไม่ห่างจากที่ทำการ อบต.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ