THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 กันยายน 2562 : 20:10 น.

แพนด้า

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.เชียงใหม่ว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แพนด้าช่วงช่วง อายุ 19 ปีขวัญใจคนไทยได้เสียชีวิตแล้ว ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมที่จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ก.ย.

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงช่วง เสียชีวิตประมาณ 16.30 น. จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า วันนี้ช่วงๆได้มานั่งกินไม้ไผ่จากนั้น ก็ลุกเดินไปเดินมา สักครู่พบว่าช่วงช่วงเดินเซและก็ล้มลงเสียชีวิต ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว รวมทั้งกงสุลจีนจังหวัดเชียงใหม่ก็รับทราบแล้ว ขณะนี้ทีมสัตวแพทย์ กำลังตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตอยู่ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะเสียชีวิตเพราะความชรา

สำหรับ ช่วงช่วง (อักษรจีนตัวย่อ: 创创, Chuàng Chuàng) เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศผู้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน โดยจัดแสดงคู่กับ หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์เพศเมีย ตั้งแต่เดือนต.ค. พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า "เทวัญ" และมีชื่อล้านนาว่า "คำอ้าย"ช่วงช่วง เกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. พ.ศ. 2543 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ ชิงชิง และแพนด้าตัวเมียชื่อ ไป่แฉว ปัจจุบันน้ำหนัก 150 กิโลกรัม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ