THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กันยายน 2562 : 11:40 น.

เชียงใหม่-ฝนตกหนักตลอดคืนกว่า 80 มิลลิเมตร ทำน้ำท่วมขังทั่วเทศบาลนครเชียงใหม่เป็นบริเวณกว้าง การจราจรติดขัดหนัก อุตุเผยเกิดภาวะอากาศแปรปรวนแต่ยังไม่เข้าฤดูหนาว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.เกิดฝนตกหนักตลอดคืนถึงเช้าทำให้หลายพื้นที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ เกิดน้ำท่วมขังรอระบาย เป็นบริเวณกว้างหลายจุด โดยเฉพาะจุดท่วมซ้ำซากและพื้นที่ต่ำ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันระบายน้ำ และตำรวจจราจรต้องระดมกำลังอำนวยความสะดวก เนื่องจากถนนหลายสายที่เป็นเส้นทางสัญจรหลักได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ บริเวณด้านหน้าทางเข้าสนามบินเชียงใหม่ จากท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 น้ำที่ไหลสะสมมาจากดอยสุเทพทำให้มีน้ำท่วมขังถนนขาออกยาวจนถึงสี่แยกแอร์พอร์ต รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราวรวมถึงบริเวณชุมชนศรีปิงเมือง กาดก้อม บางจุดมีน้ำท่วมขังสูงเกิน 40-50 ซม.มีการปิดจราจร ถนนสุรวงค์ไปทางกาดก้อม วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ ถนนมหิดล ฝั่งเข้าศรีปิงเมือง แยกถนนหายยา รวมทั้งบริเวณคูเมืองใกล้แจ่งหัวริน มีน้ำเริ่มล้นปริ่มเข้าถนน ทำให้การจราจรเช้านี้ติดขัดอย่างมาก

สำหรับ ปริมาณน้ำฝนตลอดทั้งคืนวัดได้มากถึง 81.6 มิลลิเมตรจึงเป็นเหตุให้น้ำระบายไม่ทัน ดดนศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวนทำให้เกิดฝนตกหนักและอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาแต่ยังไม่ใช่ช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ