THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ตุลาคม 2562 : 20:50 น.

บุรีรัมย์-ชาวบ้านสุดทนร้อง ผญบ.แจ้งจับพ่อแท้ๆ ใช้ไม้เรียวเฆี่ยนตีลูกชายวัย 10 ขวบเป็นแผลเลือดซึมเต็มตัว อ้างโมโหลูกแอบเอานมร.ร.ที่ครูแจกไปขายเพื่อไปซื้อปะทัด ปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายแค่ตีสั่งสอน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านหนองเรือ ต.กู่สวนแตง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ว่า มีพ่อแท้ๆ ทำร้ายลูกชายวัย 10 ขวบโดยการใช้ไม้เรียวตีจนมีบาดแผลตามร่างกาย จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากการลงพื้นที่ทราบว่า ด.ช.เติ้ล อายุ 10 ขวบ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.กู่สวนแตง ถูกพ่อแท้ๆ ตีจริงและทางญาติได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบ้านใหม่ไชยพจน์แล้ว เมื่อเดินทางไปตรวจสอบก็พบน้องเติ้ล ในสภาพที่มีรอยเขียวช้ำ และบาดแผลเต็มตัว ทั้งที่บริเวณแขน ขา ใบหน้า หู และหลัง บางจุดมีรอยเลือดซึมเป็นที่น่าสลดใจ

จากการสอบถามน้องเติ้ล เล่าให้ฟังว่า ร่องรอยที่เห็นเกิดจากถูกพ่อใช้ไม้เรียว และไม้แขวนเสื้อเฆี่ยนตี เมื่อช่วงเช้าภายในบ้าน เนื่องจากพ่อโมโหที่แอบเอานมกล่องที่ทางโรงเรียนแจกให้ไปไว้ดื่มช่วงปิดเทอมไปขาย ซึ่งตนเองก็ยอมรับได้นำนมไปขายจริงได้เงินมา 70 บาท เพราะอยากได้เงินไปซื้อปะทัดจุดเล่นกับเพื่อนที่ผ่านมาได้ถูกพ่อตีหลายครั้ง แต่ก็ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้ รู้สึกกลัวไม่กล้าไปอยู่กับพ่อกลัวจะถูกตีอีก

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านซึ่งได้รับร้องเรียนจากญาติ และชาวบ้าน ก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จากนั้นทางตำรวจก็ได้เรียกนายปกรณ์ อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อที่ถูกแจ้งความว่าทำร้ายลูกมาสอบปากคำ เบื้องต้นนายปกรณ์ยอมรับว่า ได้ใช้ไม่ไผ่ตีลูกจริง แต่เป็นการสั่งสอนไม่ได้ทำร้าย เนื่องจากโมโหที่ลูกชายแอบขโมยเอานมที่ทางโรงเรียนแจกให้ไปขาย เพราะอยากให้ลูกเก็บไว้ดื่มช่วงปิดเทอม

ทั้งนี้ ตนเองมีรายได้แค่จากการรับจ้างทั่วไปเท่านั้น บางวันก็ได้บางวันก็ไม่มีใครจ้าง แต่พอรู้ว่าลูกแอบเอานมไปขายเพื่อจะเอาเงินไปซื้อปะทัดเล่นจึงโมโห ใช้ไม้เรียวตีสั่งสอนให้ลูกหลาบจำไม่ได้เจตนาจะทำร้าย ทั้งยอมรับว่า ที่ผ่านมาเคยใช้ไม้เรียวตีสั่งสอนหลายครั้งจริง เพราะดื้อพูดไม่เชื่อฟังไปเที่ยวเล่นจนค่ำมืดไม่กลับบ้าน

ขณะที่ ร.ต.อ.วิญญู ปุริโส รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้แจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย” ส่วนจะสาหัสหรือไม่ต้องรอผลตรวจจากแพทย์อีกครั้ง หลังจากสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ก็ได้ปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากไม่ได้มีพฤติกรรมจะหลบหนี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ