THAI NEWS

13 ตุลาคม 2562 : 09:53 น.

ประชาชนจากทั่วประเทศพร้อมใจทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.พสกนิกรทุกหมู่เหล่าจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล และกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า และประชาชนจิตอาสาร่วมใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมกันตักบาตรเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่มีต่อปวงชนชาวไทย

พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นพระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี เสด็จขึ้นครองสิริราชสมบัติ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.พ.ศ. 2489 เป็นพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงครองราชสมบัติยาวนานที่สุดในประเทศไทย พระองค์เสด็จพระราชสมภพเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พ.ศ. 2470 และเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2559 นำมาซึ่งความเศร้าโศกแก่พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 70 ปี ของการครองราชย์ได้ทรงอุทิศพระองค์ ให้แก่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยมาโดยตลอด ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขและใช้เวลาส่วนพระองค์เสด็จเยี่ยมประชาชนในทุกภูมิภาค ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำความดีถวายอย่างต่อเนื่องด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อคนไทยมาตลอดทรงครองราชย์ยาวนานถึง 70 ปี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ