THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 ตุลาคม 2562 : 19:40 น.

กาญจนบุรี-ตำรวจบุกรพ.เอกชนรวบเจ้าอาวาสฉาวบังคับสามเณรอมนกเขา ดำเนินคดีกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี แต่ดื้อไม่ยอมเปล่งคำลาสิขา

ความคืบหน้ากรณีพ่อของสามเณรนัท นามสมมติ อายุ 13 ปี เข้าแจ้งความต่อ สภ.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ว่าลูกชายถูกพระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว กักขังตัวไว้ในกุฏิ พร้อมบังคับให้อมอวัยวะเพศจนสำเร็จความใคร่นานนับเดือน จนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าอาวาสวัดอินทารามไม่อยู่ที่วัดตามที่คณะกรรมการสงฆ์ได้นัดสอบสวน แต่เดินทางไปพบแพทย์ที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาว นำหมายจับไปเชิญตัว พระครูสังฆรักษ์วินัย ขณะนอนพักรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จากนั้นได้นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.หนองขาว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนจะนำตัวไปลาสิกขาที่วัดใหญ่ดงรัง (วัดส้มใหญ่) ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง

อย่างไรก็ตาม ทางพระครูวิสิฐกาญจนกิจ เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ดงรัง แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการสึกได้ เนื่องจากเป็นชาวหนองขาวด้วยกัน จึงต้องนำตัว เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ไปยังวัดวังขนายทายิการาม ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง แต่เจ้าอาวาสวัดอินทารามดื้อไม่ยอมกล่าวคำลาสิขาบท

ขณะที่ทางพระครูกาญจนสุตาคม เจ้าอาวาสวัดวังขนายทายิการาม และเป็นเจ้าคณะอำเภอ ได้แจ้งว่า เมื่อมีหมายศาลออกมาแล้วอย่างไรก็ต้องสึก แต่เมื่อไม่ยอมกล่าวคำลาสิขา ทางเจ้าอาวาสวัดวังขนายทายิการาม จึงได้ไปนำผ้าขาวมาห่มให้ หลังจากเปลี่ยนผ้าเหลืองมาเป็นผ้าขาวแล้ว อดีตเจ้าอาวาสได้เดินออกจากห้องและไม่ยอมกราบลาเจ้าอาวาสวัดวังขนายทายิการามแต่อย่างใด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวขึ้นรถออกไปพร้อมกับน้องสาวที่ติดตามไปด้วยทันที

สำหรับบรรยากาศสึกพระดังเป็นไปด้วยความตึงเครียด เนื่องจากมีแม่รวมทั้งบรรดาญาติๆ หลายสิบคนของอดีตเจ้าอาวาสวัดอินทารามมารอคัดค้านการลาสิกขาในครั้งนี้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการสงฆ์ โดยแม่และญาติพี่น้องถึงกับปล่อยโฮ พร้อมพูดว่า “ความดีเขาก็มีเยอะทำไมไม่ยอมฟังกันบ้าง หลักฐานการสอบก็ยังไม่ออกมาเลย”

ทั้งนี้ หลังจากอดีตเจ้าอาวาสได้นุ่งขาวห่มขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวกลับไปสอบสวนต่อที่ สภ.หนองขาว โดยมีกองทัพสื่อมวลชนติดตามไปทำข่าวเป็นจำนวนมาก โดยคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานทั้งหมดรวม 4 ปาก โดยเบื้องต้นได้ดำเนินคดีกับอดีตเจ้าอาวาสในความผิดฐานกระทำชำเราและอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ