THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤศจิกายน 2562 : 18:21 น.

พิษณุโลก-พระเอกดัง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” จิตอาสาร่วมปลูกต้นไม้กับน้องๆนักเรียนตลาดนัดเด็กดอย เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกขวัญใจชาวไทย พร้อมด้วย นายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.พิษณุโลก ร่วมกับ น้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา และชาวบ้านได้ร่วมกันปรับปรุงพื้นที่โดยรอบตลาดนัดเด็กดอย ปลูกดอกไม้ประดับตกแต่งเตรียมความพร้อม เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือน ธ.ค.โดยจะเปิดตลาดนัดเด็กดอย อย่างเป็นทางการ ปี 6 " รักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อม " ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ พระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้มีจิตอาสาเดินทางมาด้วยตนเอง โดยก่อนหน้านี้ ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้นำเงินส่วนตัวทำการจัดปรับปรุงและพัฒนาตลาดนัดเด็กดอยของน้องนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา เพื่อให้นักเรียนได้มีสถานที่นำสินค้าทั้งการเกษตร และสินค้าพื้นเมืองภายในหมู่บ้านมาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ซึ่งในปี 2562 นี้ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มีความตั้งใจจะมาช่วยน้องๆหนูในการพัฒนาตลาดนัดเด็กดอย ให้สวยงาม เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนธันวาคม นี้ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวที่นักท่องเที่ยวจะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ชมไร่สตอร์เบอรี่ ทุ่งดอกกระดาษ ชมดอกซากุระเมืองไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่งบานเป็นสีชมพู บนยอดเขาภูลมโล อีกด้วย พร้อมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจให้มาท่องเที่ยวชมธรรมชาติ และเลือกซื้อสินค้าการเกษตรสินค้าพื้นเมืองภายในหมู่บ้านที่เด็กๆจะได้นำมาจำหน่าย รวมทั้งให้นำถุงผ้ามาใส่สินค้า นอกจากนี้ บางส่วนทางเด็กๆก็จะเตรียมถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ง่ายมาบริการไว้ ทั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวเห็นความสำคัญและใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ