THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ธันวาคม 2562 : 11:50 น.

เชียงใหม่-หนาวกันทั่วหน้าบนดอยสูง เกิดเหมยขาบในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.กัลยาณิวัฒนาครั้งแรก นักท่องเที่ยวตื่นเต้นตื่นมาเกล็ดน้ำแข็งเกาะรถขาวโพลนทั้งคัน

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.บรรยากาศแห่งความหนาวเย็นที่ภาคเหนือยังเย็นยะเยือกต่อเนื่อง ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเชียงใหม่แจ้งว่าวั อุณหภูมิยังต่ำและหนาวจัดอีก  1 วัน ยอดดอยหลายแห่งเย็นจัด ไม่เฉพาะแหล่งท่องเที่ยวดังที่ดอยอินทนนท์ที่เช้าวันนี้เหลือ 0 องศา ที่ดอยอ่างข่างอุณหภูมิก็ 0.9  องศาพบน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดที่ลานกางเต็นท์ 3 องศา ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้า 1 องศา ทำให้เกิดเหมยขาบบริเวณสนามหญ้าและหลังคารถนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นปีแรกที่เกิดขึ้นหลังจากที่ไม่เคยเจอมาหลายปีแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ก็เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อ.พร้าว นอกจากนั้นชาวบ้านที่ อ.อมก๋อย อ.กัยาณิวัฒนา ก็พบน้ำค้างแข็งหลายจุดที่อยู่ยอดดอยสูงด้วย

สำหรับ สภาพอากาศวันนี้ภาคเหนือบริเวณพื้นราบ อากาศหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 5-13 องศา อุณหภูมิสูงสุด 23-28 องศา บริเวณยอดดอย มีอากาศหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-6 องศา 1-2 วันนี้อุณหภูมิจะลดลง 3-6 องศา บริเวณพื้นราบมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศา อุณหภูมิสูงสุด 23-27 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็ง อุณหภูมิต่ำสุด 1-7 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 11 - 14 ธ.ค.อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ