THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ธันวาคม 2562 : 12:09 น.

ประจวบคีรีขันธ์-รถตู้ขนผู้โดยสารเต็มคันกลับจากท่องเที่ยวพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนนเพชรเกษมตาย  4 สาหัส 8 ราย

เมื่อเช้าวันที่ 9 ธ.ค.พ.ต.ท.ปณสิทธิ์ ฤทธิรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถตู้ชนต้นไม้ในร่องกลางถนนเพชรเกษม มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน และกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์จุดเมืองประจวบ พบว่า ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้หลักกิโลเมตร 299 บ้านบึง อยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้านิคมสร้างตนเอง หมู่ที่ 4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่นคอมมิวเตอร์ ทะเบียน 30-0444 ราชบุรี ด้านหน้ารถเขียนชื่อ บุญผ่อง มัญญะหงส์ รถชนเข้ากับต้นไม้ใหญ่ บริเวณร่องกลางถนน แรงชนทำให้ต้นไม้โค่นและรากถูกถอนขึ้นมาจากพื้นดิน สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน ตั้งแต่เครื่องยนต์ จนถึงห้องโดยสารคนขับ ด้านข้างคนขับฉีกขาด หลังคารถเปิด ส่วนท้ายรถโผล่ออกมาที่ถนนด้านเลนขวามือกีดขวางการจราจร

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบว่า ผู้เสียชีวิตกระเด็นออกมานอกตัวรถ คนละทิศทาง จำนวน 2 ศพ คนขับรถเสียชีวิตติดภายในซากรถ อีก 1 ราย และพบมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 8 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องรีบให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ แต่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ 4 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 8 ราย

จากการสอบสวนเบื้องทราบว่า  ทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องครอบครัวเดียวกันได้เช่าเหมารถตู้จาก จ.ราชบุรี เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่ อ.เบตง จ.ยะลา  เมื่อขับรถถึงที่เกิดเหตุ เป็นเนินเขาทุ่งกระต่ายขัง อ.เมือง คาดว่าน่ าจะขับรถมาด้วยความเร็วทำให้เมื่อรถลงเนินเขา ความเร็วรถเพิ่มขึ้นมาก เมื่อถึงทางโค้งทำให้คนขับควบคุมรถไม่ได้ จนเกิดเสียการทรงตัว หรือคนขับอาจจะหลับในทำให้รถจึงพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนนอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

สำหรับ ผู้เสียชีวิต 4 รายประกอบไปด้วย นายบุญมี ดีมังกร (ผู้ขับขี่) นางพัชรี โป๊ะเงิน นางอภิวันท์ ช่อเพ็ชรไทย น.ส.พรอุษา รูปขำดี ส่วนผู้ได้รัยบาดเจ็บ นายสมพงษ์ โป๊ะเงิน น.ส.ประทุม กล่อมเลิศ

น.ส.กิมเฉ่ง โป๊ะเงิน น.ส.สมาน จิตพันธ์ นายสมศักดิ์ โป๊ะเงิน น.ส.สมศรี น้อยประสิทธิ์ น.ส.อุไร โป๊ะเงิน และนายสมเกียรติ โป๊ะเงิน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ