THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ธันวาคม 2562 : 11:31 น.

พิษณุโลก-บ้านใหม่ร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ 2 องศา ทำให้เกิดแม่คะนิ้งเป็นวันที่ 2 เกาะติดตามยอดหญ้า หลังคาบ้าน และหลังคารถยนต์นักท่องเที่ยวต่างแตกตื่น

เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็น ของจังหวัดพิษณุโลก ได้เกิดแม่คะนิ้งขึ้นเป็นวันที่ 2 ที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เนื่องจากสภาพอากาศลดลงและหนาวเย็นติดต่อกัน อุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ 2 องศา ส่วนอุณหภูมิทั่วไปอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดแม่คะนิ้ง ตามยอดหญ้า เสื่อและหลังคาบ้าน ของชาวบ้าน และหลังคารถยนต์ ของนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในบ้านใหม่ร่องกล้า ต่างตื่นตาตื่นใจอย่างมาก

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่ที่จอดรถไว้บริเวณหน้าบ้านได้มีน้ำค้างแข็งเกาะบนหลังคารถ ก็ได้ลองเก็บน้ำค้างแข็ง มาลองชิมดูเป็นที่สนุกสนาน นอกจากนี้หลายครอบครัวของชาวบ้านใหม่ร่องกล้า ต้องก่อกองไฟเพื่อผิงไฟคลายหนาวกันทุกครัวเรือน

สำหรับ บ้านใหม่ร่องกล้า ตั้งอยู่กลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีระดับความสูง 1,400 เมตร หากสภาพอากาศหนาวเย็น ทำให้ที่ บ้านใหม่ร่องกล้า มักจะเกิดแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งเป็นประจำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวเย็นกันจำนวนมาก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ