THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ธันวาคม 2562 : 15:32 น.

ราชบุรี-

หลังจากเกิดเหตุนายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช.คมนาคม ขับรถเบนซ์ชนรถจักรยานยนต์ที่มีนายปกิต ปรางค์จันทร์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 2 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับบาดเจ็บ แต่นายทวีพยายามขับรถหลบหนี โดยมีพลเมืองดีที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุถ่ายคลิปวีดีโอไว้ได้ ทำให้โลกโซซียลรุมโจมตีประณามการกระทำของนายทวี โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.นายทวี ไกรคุปต์ ได้เปิดแถลงข่าวที่ห้องประชุมวาระเวลา 1 โรงแรม ณ เวลา ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยนายทวีกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากบ้าน เพื่อจะไปซื้อของในตลาดเทศบาลเมืองโพธาราม เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นสี่แยก ได้ชะลอรถมองซ้ายขวาแล้วไม่มีรถ จึงตัดสินใจขับรถข้ามไป แต่จู่ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์วิ่งมา ทำให้ช่วงหน้ารถเบนซ์ไปเฉี่ยวที่บริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ ทำให้รถเสียหลักและคนเจ็บกระเด็นไปพร้อมรถประมาณ 15 เมตร

ทั้งนี้ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นทางแยก ทำให้ไม่กล้าที่จะจอดรถลงไปดูคนเจ็บเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และมองไปเห็นว่าคนเจ็บไม่เป็นอะไรมาก จึงได้ตัดสินใจขับรถไปข้างหน้า เพื่อจะกลับรถมาดูคนเจ็บ และเมื่อกลับมาก็สอบถามคนเจ็บแล้วว่า เป็นอะไรมากไหม และพยายามจะพาไปโรงพยาบาล แต่เด็กก็อ้างว่า ต้องรอแม่ และเห็นว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำแผลให้เด็กโดยพบว่าผ้าพันแผลและอุปกรณ์นั้นไม่สะอาด จึงพยายามจะพาเด็กไปโรงพยาบาลเพราะกลัวติดเชื้อจากอุปกรณ์ปฐมพยาบาล แต่เด็กก็ยังไม่ไป

อย่างไรก็ตาม ตนจึงขึ้นมานั่งรอในรถ และเห็นว่ามีรถคันหนึ่งออกรถไป จึงได้ขับรถตามเพราะคิดว่าคนเจ็บอยู่ในรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับไม่ยอมไป ตนจึงบีบแตรไล่เพื่อจะให้ไปโรงพยาบาล จนมาทราบว่าคนเจ็บไม่ได้อยู่ในรถคันดังกล่าว และเมื่อตำรวจมาจึงได้สอบถามหาร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้ๆ เพื่อจะนำไปซ่อม โดยยืนยันว่าไม่ได้คิดจะหลบหนี และตอนนี้ก็ได้ดูแลทั้งเรื่องการซ่อมรถ และค่าทำขวัญให้กับเด็กไปแล้ว และตนเองก็ถูกตำรวจปรับไปแล้ว 500 บาท ในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

นายทวีกล่าวว่า ตนกลับถูกสังคมโจมตีทั้งที่ไม่เป็นความจริง จึงอยากขอความเป็นธรรมวอนสังคมหยุดให้ร้ายเพราะเป็นทวี จึงถูกสังคมโซเซียลนรก โซเซียลบัดซบโจมตีทำให้ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้สังคมไทยวิบัติ และหลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานเพื่อเดินทางไปที่กองปราบ เพื่อจะไปแจ้งความกับผู้ที่ปล่อยคลิป แต่สื่อที่นำเสนอข่าวนั้นไม่ได้คิดจะฟ้องร้องอะไร เพราะเชื่อว่าทำตามหน้าที่ และยอมรับว่ายังไม่ได้ดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางทีมงานของตนดูแล้ว และยืนยันว่าคลิปนั้นมีการตัดต่อ จึงต้องเอาผิดกับคนที่ปล่อยคลิป

ด้านเยาวชนอายุ 17 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ถูกนายทวี ขับรถเบนซ์ชนจนได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุให้ฟังว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปรับพ่อที่ในเขตเทศบาลเมืองโพธาราม เมื่อไปถึงช่วงทางแยก โดยขี่รถไปในเส้นทางเลียบคลองชลประทาน จู่ๆรถเบนซ์พุ่งออกมาจากทางแยกในระยะกระขั้นชิด ทำให้ตนเบรกไม่ทันพุ่งชนบริเวณด้านหน้าข้างซ้ายอย่างจัง จนทำให้ตัวเองกระเด็นไป

ทั้งนี้ พอลุกขึ้นมาได้ รถคันดังกล่าวก็ขับออกไป โดยไม่ได้ลงมาดูแลหรือพูดคุยกัน จนทางพลเมืองดีที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุออกมาช่วยถ่ายคลิปให้ และหลังจากที่ตำรวจมาถึงคนขับรถเบนซ์ก็กลับมาดูแล ตนยืนยันว่าในช่วงที่เกิดเหตุนั้นคนขับรถเบนซ์ไม่ได้ลงรถมาดูแล และไม่รู้ว่าคือนายทวี เพราะไม่รู้จัก ตอนนี้ตนได้รับบาดเจ็บที่แขนและขา ต้องมาล้างแผลที่โรงพยาบาลโพธารามทุกวัน จนกว่าจะหาย โดยคนขับรถเบนซ์เป็นผู้ดูแลค่ารักษาพยาบาลให้ และซ่อมรถจักรยานยนต์ให้ ทางพ่อกับแม่ของตนก็เลยไม่ได้แจ้งความ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ