THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ธันวาคม 2562 : 16:57 น.

พิษณุโลก-พบป้ายปริศนาโผล่ทั่วเมืองสองแควร้องขอความช่วยเหลือจากลุงตู่อ้างข้าราชการใส่เกียร์ว่างไม่ดูดำดูดี ตำรวจเร่งเก็บพร้อมตามหาเจ้าของ #M2F

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่บริเวณสะพานลอยหน้า โรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม ถ.พิชัยสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีบุคคลปริศนาไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้นำป้ายไวนิลพื้นเป็นสีดำ ตัวข้อความของตัวอักษรเป็นสีขาว ขนาดของป้ายมีขนาด 1.5 × 1.5 เมตรไปติดที่บริเวณทางข้ามสะพานลอย มีข้อความระบุว่า “ ชีวิตอัปยศ อดสู ลุงตู่ ช่วยที ข้าราชการ ใส่เกียร์ว่าง ไม่ดูดำดูดี เจ้าหนี้ ยึดบ้าน ยึดที่ทำกิน ลงชื่อ กลุ่มสมัชชาลูกหนี้”

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไม่ทราบว่าบุคคลใดนำมาติด จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณละแวกใกล้เคียงทางขึ้นสะพานลอย ให้การเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เห็นว่ามีบุคคลใดนำป้ายปริศนามาติด จึงคาดว่า น่าจะมีการนำมาติดตั้งแต่ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เพราะในช่วงเช้าก็ยังไม่เห็นผู้ใดเดินข้ามสะลอยเลย

นอกจากนี้ หลังจากไปตรวจสอบบริเวณสะพานลอยหน้าโรงเรียนวัดศรีวิสุทธารามพบว่า รอบบริเวณจุดสัญจรสำคัญของ จ.พิษณุโลก ยังมีป้ายไวนิลลักษณะเดียวกันอีกหลายจุด หลังจากตรวจสอบพบว่า มีการติดตั้งจำนวนทั้งหมด 4 จุดสำคัญ ได้แก่ เป็นบริเวณสามแยกไฟแดง ถนนทางหลวง 117 พิษณุโลก - นครสวรรค์ หรือ ช่วงโค้งท้าย ต.บ้านคลอง และบริเวณทางข้ามบนสะพานลอยข้ามถนนสิงหวัฒน์ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก อีกจุดบริเวณสะพานลอยข้ามถนนพิชัยสงคราม หน้าโรงเรียนศรีวิสุทธาราม ถ.พิชัยสงคราม อ.เมือง

อย่างไรก็ตาม ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้มาเก็บป้ายดังกล่าวออกไป พร้อมกับทำการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ซึ่งชาวบ้านไม่ทราบว่าผู้ใดนำมาติด อย่างไรก็ตาม หลังจากตำรวจได้เร่งเก็บป้ายออกแล้ว จะเร่งหาตัวผู้นำมาติดตั้ง เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ